largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Cau, hồ tiêu, long nhãn, gừng, quế của Việt Nam muốn xuất ngoại sang Trung Quốc phải đăng ký

Liên quan đến quy định mới này của Trung Quốc, Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NNPTNT) đã ban hành công văn số 231/BVTV-HTQT về việc thực hiện các nội dung theo quy định mới của Trung Quốc liên quan đến đăng ký xuất khẩu dược liệu.

Báo Nông Nghiệp thông tin, danh mục dược liệu xuất khẩu phải đăng ký xuất khẩu sang Trung Quốc gồm 30 loại dược liệu của Việt Nam, trong đó có một số loại thời gian qua Trung Quốc mua nhiều như: Cau, củ nghệ, gừng, hồ tiêu, ớt khô, nấm linh chi, long nhãn, quế, hoa cúc tươi hoặc khô...

Để được xuất khẩu dược liệu sang Trung Quốc, Cục Bảo vệ thực vật lưu ý, các doanh nghiệp cần phải rà soát lại Hệ thống giám sát đối với các loại dược liệu xuất khẩu và thực hiện việc đăng ký cho các doanh nghiệp sản xuất, chế biến và bảo quản dược liệu xuất khẩu sang Trung Quốc để đáp ứng yêu cầu của phía Trung Quốc đồng thời không làm ảnh hưởng đến việc xuất khẩu dược liệu của Việt Nam sang thị trường này. Các thông tin sản phẩm dược liệu xuất khẩu sang Trung Quốc phải đảm bảo thông tin: Tên khoa học, tên tiếng Anh, tên giống xuất khẩu. Tổng quan về sản xuất và thương mại dược liệu tại địa phương. Bản đồ phân bố vùng sản xuất dược liệu xuất khẩu của tỉnh.

Thông tin về cơ quan chuyên môn phụ trách về quản lý dược liệu tại địa phương (quản lý sinh vật gây hại và quy trình canh tác). Tình hình quản lý, phòng trừ sinh vật gây hại, thuốc bảo vệ thực vật và phân bón tại địa phương.

xuat-khau-cau-sang-trung-quoc-16767669966941699531731

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công