largeer

Share This Post

SG247

Cây cầu mà đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ xây dựng bị hư hỏng chỉ sau 4 tháng đưa vào sử dụng

Mới đây huyện Thanh Chương (tỉnh Nghệ An) đã có báo cáo về việc người dân trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi lũ lụt năm 2020 được đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ.

Qua rà soát, 25 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thanh Chương có tổng cộng 520 hộ được hỗ trợ với tổng số tiền lên đến 5,087 tỷ đồng.

Ngoài ra, đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên còn giúp đỡ xây 2 cây cầu dân sinh tại xã Thanh Mỹ, xã Thanh Sơn và gửi tặng 20 chiếc xuồng dân sinh trị giá khoảng 200 triệu đồng. Như vậy, tổng số tiền huyện Thanh Chương rà soát và báo cáo với Bộ Công an là 6,787 tỷ đồng.

Ông Hoàng Phạm Thọ, Chủ tịch UBND xã Thanh Mỹ (huyện Thanh Chương) chia sẻ với báo Tiền Phong rằng cầu Khe Liệu trên địa bàn xã bị sập hoàn toàn do bão lũ, một phần cũng vì móng cầu có 'tuổi thọ' đã cao. Mưa to và lũ lụt kéo đến, khiến chân móng bị chảy xói dẫn đến cầu sập xuống.

Empty

Đoàn của ca sĩ Thủy Tiên đã hỗ trợ kinh phí xây mới hoàn toàn cầu Khe Liệu. Ông Thọ cho biết, kinh phí thi công cầu khoảng 1 tỷ đồng.

Tuy nhiên, theo ghi nhận mới nhất của báo Tiền Phong, cầu Khe Liệu dù mới bàn giao và đưa vào sử dụng từ tháng 6/2021 nhưng đến nay đã xuất hiện nhiều vết nứt, hư hỏng ở mố cầu, nhiều hạng mục xuống cấp thấy rõ.500 triệu đồng còn lại được dùng để khắc phục, sửa chữa hư hại ở mố cầu Sông Con 1, xã Thanh Sơn chứ không phải xây mới hoàn toàn.

Empty
Empty

Ông Lữ Văn Đương, Chủ tịch UBND xã Thanh Sơn cho biết xã không nắm rõ tổng kinh phí khắc phục, sửa chữa hư hại cho cầu là bao nhiêu, chỉ tiếp nhận sau khi công trình được thi công xong và chủ đầu tư thi công bàn giao.

Empty

Trước đó, vào ngày 12/11/2020, Ủy ban MTTQ huyện Thanh Chương xác nhận được đoàn của ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ 6,889 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến khi rà soát lại vào năm 2021 thì huyện báo cáo với Bộ Công an chỉ có 6,787 tỷ đồng, ít hơn 102 triệu đồng so với con số được xác nhận hồi năm ngoái. Hiện tại, huyện vẫn đang tiếp tục rà soát, làm rõ khoản chênh lệch.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công