largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Cây mai vàng cổ trăm tuổi “Tuệ - Sâm” được dát 9 chỉ vàng SJC trả 2 tỷ chưa muốn bán

Cây mai này đang được trưng bày trong khuôn viên câu lạc bộ mai vàng TP. Sa Đéc (Đồng Tháp) thu hút rất nhiều sự chú ý của giới chơi mai. Được biết, đây là cây mai vàng nguyên thuỷ, trăm năm tuổi.

Anh Vũ Đức Đông cho biết: “Trước giờ, tôi đặt cây mai này trong khuôn viên vườn nhà. Giờ tôi mang ra đây trưng bày và nhờ anh em chơi mai lâu năm tư vấn thêm để cây có giá trị hơn”.

Theo anh Đông, chi và tàng của cây mai này chưa qua bàn tay chỉnh sửa của con người. Phần gốc mai có nhiều u lớn như các con rồng hội tụ, tán lá xum xuê phía trên.

Empty

Khoảng 1 năm trước, thấy dưới gốc mai bị “tật” một chỗ nên anh quyết định thuê người từ Sài Gòn xuống dát 9 chỉ vàng SJC lên, trong đó nổi bật hai chữ "Tuệ - Sâm". "Đây là tên của cha mẹ tôi và cũng là tên căn villa của gia đình”, anh tiết lộ. Chỗ thân cây mai dát vàng là để tự nhiên, không hề đục đẽo.

Empty

Anh Đông chia sẻ một số người chơi cây cảnh đam mê mai vàng đến trả giá 1,8 tỷ đồng nhưng anh không bán.

Empty

Chiều cao của cây tính từ mặt rễ lên là 2m, bề hoành 1m, nếu cả đế cây mai khoảng 3m. Ngoài ra, phần gốc của cây mai có rất nhiều nu (cục u) lớn, trong đó có nhiều hình dáng của các con rồng tụ lại.

Anh Nguyễn Hoàng Tuấn, Chủ nhiệm CLB mai vàng TP. Sa Đéc, nhận xét, điểm nổi bật nhất ở cây mai này là nó thuộc loại cụ mai, phần gốc, thân đều rất đẹp. “Phần cành ở gốc cây mai khi tết, nhặt lá xong thì như một mâm vàng, phần trên như một mâm xôi.

Empty

Trong câu lạc bộ mai vàng TP. Sa Đéc cũng có hàng trăm cây mai cổ thuộc dạng quý hiếm, trị giá từ vài chục triệu đến hàng tỷ đồng.

Empty

Trước đó, một đại gia ở TP.Cần Thơ đã bỏ ra giá 3,8 tỷ đồng để mua một cây mai vàng được cho là siêu “khủng” nhất làng mai vàng Phước Định (Bình Hoà Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long).

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công