largeer

Share This Post

SG247

Cha 27 tuổi mắc ung thư máu sự sống như ngọn đèn trước gió và nỗi sợ bỏ 2 con gái nhỏ bơ vơ trong túp lều tồi tàn

Đó là hoàn cảnh của anh Trương Lê Thành Danh (SN 1993), hiện ngụ tại phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức (TP.HCM). Nếu không có tiền để hóa trị sớm, tính mạng người cha 27 tuổi bị ung thư máu có thể bị đe doạ. Anh sợ khi mình giã biệt cõi đời, cha mẹ già cùng 2 con gái mới 2 tuổi và 8 tháng tuổi không biết nương tựa vào ai. 

Câu chuyện của anh Danh khiến các bác sĩ tại Bệnh viện (BV) quận Thủ Đức (TP.HCM), nơi đang tích cực điều trị cho bệnh nhân cũng chạnh lòng.

Anh Danh sợ có chuyện gì xảy ra thì các con sẽ bơ vơ.

Anh Danh sợ có chuyện gì xảy ra thì các con sẽ bơ vơ.

'Nhà em còn cha mẹ già và 2 con nhỏ. Một bé 2 tuổi và một bé chỉ vừa tròn 8 tháng tuổi. Em không thể chết. Hi vọng mọi người cứu em…', anh Danh nói trong tiếng nấc nghẹn ngào cùng hơi thở gấp mệt mỏi.

Gia đình của người cha trẻ hiện đang sinh sống cùng gia đình 6 người trong túp lều dựng tạm bợ trên mảnh đất do chủ nhờ giữ dùm, tại phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức.

Người mẹ lao đao không biết tìm đâu ra tiền cứu con.

Người mẹ lao đao không biết tìm đâu ra tiền cứu con.

Từ tháng 3/2020 vì căn bệnh hiểm ác hoành hành, anh Danh đã không thể đi làm mà thay vào đó là thường xuyên ra vào BV với chẩn đoán viêm gan C mãn tính.

Tuy nhiên, tình trạng ngày càng tệ hơn. Lần nhập viện này, sau khi được thực hiện xét nghiệm, bác sĩ chẩn đoán anh đã mắc căn bệnh loạn xương tủy chuyển cấp, hay còn gọi với cái tên hiểm ác - ung thư máu.

Empty

Bác sĩ Thị Men, khoa Nội Tổng hợp BV quận Thủ Đức cho biết, với chẩn đoán trên hướng điều trị cho anh Danh sẽ là hóa trị với liệu trình từ 4-5 chu kỳ.

Hiện tại, các bác sĩ đang theo dõi sát tình trạng sức khỏe của bệnh nhân để đảm bảo anh có đủ sức khỏe, có thể tiến hành hóa trị được.

'Bệnh nhân mắc căn bệnh nhiễm trùng không rõ ổ nhiễm, giảm nặng 3 dòng tế bào, loạn sinh tủy, viêm gan C. Hiện bệnh nhân cần hóa trị gấp với chi phí dao động từ 200-300 triệu đồng. Tổng số tiền để điều trị có thể lên đến 500-600 triệu đồng' - bác sĩ nói.

Empty

Theo đại diện phòng Công tác xã hội của BV, hoàn cảnh gia đình anh Danh hiện rất khó khăn. Anh cần sự chia sẻ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm để có chi phí chữa bệnh, tiếp tục lo cho cha mẹ già và 2 con thơ.

Các bác sĩ hi vọng nhận được sự đồng hành hỗ trợ từ cộng đồng để có thể giúp người cha 2 con vượt qua giai đoạn khó khăn này. Nếu không chữa trị, thời gian còn lại của bệnh nhân chỉ có thể tính bằng ngày.

Mọi đóng góp cho bệnh nhân xin liên hệ Phòng Công tác xã hội – Bệnh viện quận Thủ Đức

Điện thoại: 0962.534.646 – 0972.847.669

Số tài khoản Bệnh viện quận Thủ Đức: 0381000519413

Ngân hàng Vietcombank, Chi nhánh Thủ Đức, TP.HCM; Nội dung: Hỗ trợ viện phí cho bệnh nhân Trương Lê Thành Danh.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công