largeer

Share This Post

SG247

Cha mất việc vì Covid-19 tại Bình Dương, con trai ở nhà mắc bạo bệnh cầu xin sự sống

Cậu bé 6 tuổi, đầu trọc lóc, mắt đờ đẫn, tay cắm ống truyền, phút chốc lại hỏi cha đâu sao vẫn chưa về hả mẹ? Chị Nguyễn Thị Huối (38 tuổi) nhìn con trai bé bỏng rồi trấn an: cha đang đi làm ở xa để kiếm tiền.
37

Chị Huối kể, hơn 5 tháng trước, cậu bé Nguyễn Thành Dương, con trai thứ 2 của chị, có biểu hiện mệt mỏi, bị đau ở hai bên cổ. Gia đình đưa con đến bệnh viện huyện khám thì phát hiện có hạch bên trong. Sau đó, Dương tiếp tục được gia đình đưa lên Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TPHCM). Tại đây, bác sĩ chẩn đoán cậu bé bị u hạch ác tính (một dạng ung thư hạch cổ).

"Sau khi cho thuốc điều trị sinh thiết hạch, bác sĩ nói chỉ định gia đình đưa cậu bé qua Bệnh viện Ung bướu TPHCM để điều trị. Lúc này, gia đình em khó khăn lắm, không có khả năng lo cháu ở TPHCM nên đành chuyển cháu về Bệnh viện tỉnh Bạc Liêu cho đỡ tốn kém", chị Huối kể lại.

Quê nhà ở huyện Đông Hải, mỗi tháng 2 lần, chị Huối phải đưa con lên bệnh viện tỉnh cách nhà khoảng 70 km để xạ trị. Chị Huối cho biết, chi phí mỗi tháng tốn cả chục triệu đồng. Bởi có phần thuốc được bảo hiểm chi trả, có thuốc phải mua thêm bên ngoài, rồi thêm chi phí phát sinh những ngày ở bệnh viện...

Không đất canh tác, hai vợ chồng chị Huối thường ngày đi làm thuê làm mướn kiếm sống. Chị Huối làm công nhật lột tôm, còn chồng đi ghe cào. Thu nhập mỗi ngày trên dưới 200.000 đồng chỉ tạm đủ lo cái ăn cho vợ chồng, hai đứa con và cha già 73 tuổi. Khi cháu Dương phát bệnh, chị Huối phải nghỉ làm ở nhà chăm sóc cho cháu, thế là mất đi một khoản thu nhập.

Ở quê việc làm bấp bênh, để có tiền trị bệnh cho con trai út, anh Nguyễn Văn Thành (42 tuổi, chồng chị Huối) khăn gói lên tỉnh Bình Dương để làm công nhân.

40

Đứa con trai đầu mới 13 tuổi (đã nghỉ học 2 năm nay do hoàn cảnh gia đình khó khăn - pv), cũng lên đó phụ nấu cơm cho cha. Lúc dịch bệnh chưa bùng phát mạnh, mỗi tháng anh Thành cũng dành dụm gửi về vài triệu đồng cho vợ chi phí ở nhà và trị bệnh cho con.

Cả tháng qua, dịch Covid-19 hoành hành dữ dội, hai cha con anh Thành ở Bình Dương cũng mất việc làm, không còn thu nhập, bị kẹt luôn trên đó không thể về được quê nhà. Số tiền dằn túi những ngày thất nghiệp ở xứ người cũng đã xài hết, bây giờ muốn về quê cũng không còn tiền.

Trong khi đó, bệnh tình của cháu Dương phải vô thuốc xạ trị mỗi khi đến ngày tái khám. Chồng thất nghiệp, chẳng biết bấu víu vào ai, chị Huối đành phải xin bà con lối xóm, rồi vay mượn thêm để có tiền đưa con đi viện.

"Bác sĩ nói bệnh của cháu nếu không vô thuốc thì hạch to ra, di căn nguy hiểm đến tính mạng. Chồng còn bị kẹt ở trên Bình Dương chưa biết xoay xở ra sao, dưới quê em vay mượn đến nay nợ người ta hơn 20 triệu đồng cũng không biết khi nào trả được", chị Huối ngậm ngùi nói trong cảnh bế tắc.

41
43

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công