largeer

Share This Post

SG247

Chàng trai khuyết tật đi xe lăn vượt 500km trong 6 ngày từ TP.HCM về Phú Yên tránh dịch, may mắn được đội SOS chữ thập đỏ đưa về quê nhà

Suốt 6 ngày ngồi xe lăn di chuyển liên tục để trở về quê hương đã khiến sức khỏe của anh kiệt quệ. Anh Trường chia sẻ: "Đến bây giờ tay chân tôi đau nhừ không thể nhấc lên nổi nữa".

Không thể bám trụ lại TP.HCM vì dịch bệnh quá căng thẳng, chàng trai khuyết tật quyết định đi xe lăn về quê.mới đây, anh Trần Văn Trường (SN 1998) được Đội SOS chữ thập đỏ đưa về quê nhà tại xã An Hòa (huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) an toàn.

Được biết, khi dịch bệnh diễn biến phức tạp tại TP.HCM, anh Trường đã quyết định về quê. Đồng hành cùng chàng trai khuyết tật này chỉ có chiếc xe lăn và chút thực phẩm do người dân dọc đường hỗ trợ.

Empty

Anh Trường cho biết do không còn tiền bạc trụ lại, sợ dịch bệnh căng thẳng nên đánh liều đi xe lăn về quê từ ngày 30/7. May mắn dọc đường được bà con cho đồ ăn và nước uống.

Anh Trường có hoàn cảnh khó khăn khi liệt cả hai chân sau một trận ốm từ lúc còn nhỏ. Gia đình hoàn cảnh khó khăn nên từ lâu anh đã rời quê hương để vào TP.HCM kiếm sống chủ yếu bằng việc bán vé số.

Khi quyết định trở về quê do dịch bệnh phức tạp, anh Trường cũng lường trước được trên quãng đường đi sẽ gặp không ít gian nan. Tuy nhiên, nếu ở lại thì cuộc sống sẽ vô cùng chật vật, thậm chí phải sống trong cảnh đói triền miên vì không thể đi bán vé số kiếm tiền.

Empty

Hành trình về quê vượt 500km trong 6 ngày của anh Trường rất khó khăn bởi thời tiết vô cùng nắng nóng nhưng anh cũng không dám dừng ở đâu quá lâu vì lo sợ bản thân cũng có nguy cơ mắc bệnh sẽ lây lan cho những người tiếp xúc dọc đường.

Anh Trường kể lại: 'Suốt 6 ngày đi đường tôi đau lắm vì chỉ ngồi trên xe lăn, không thể thay đổi được các tư thế khác'.

Bốn năm trước, trong một lần định ra bến xe để bắt ô tô về Phú Yên ăn Tết, anh Trường không may làm rơi hết tiền. Bần cùng quá nên người đàn ông khuyết tật cũng đành đi xe lăn về Phú Yên. Hành trình đó mất 8 ngày.

May mắn hơn 4 năm trước, lần trở về này anh Trường nhận được sự giúp đỡ của Hội Bạn hữu đường xa tại tỉnh Cam Ranh vào ngày 4/8. Hội đã liên lạc ngay với Đội SOS Chữ thập đỏ tại Phú Yên để kịp thời hỗ trợ anh Trường.

Tại đây, anh được mọi người giúp đỡ, chở về đến địa phận tỉnh Phú Yên. Tại đầu Phú Yên, anh Trường được đội SOS chữ thập đỏ bố trí người đợi sẵn. Đến 12h45, Đội SOS đón anh Trường lên xe, đưa về với gia đình.

Đại diện đội SOS chữ thập đỏ Phú Yên cho biết: 'Khi đưa Trường về đến Trạm Y tế xã, chúng tôi được các cán bộ cho biết gia cảnh của Trường đặc biệt khó khăn. Trường đã được xét nghiệm COVID-19 và thực hiện cách ly y tế theo quy định'.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công