largeer

Share This Post

SG247

Chế giễu món gỏi cuốn, một diễn đàn Malaysia bị CĐM Việt Nam đánh sập

Trước đó, ngày 8/7, diễn đàn Memes_puaka ở Malaysia với hơn 6.000 lượt theo dõi đăng tải loạt ảnh món gỏi cuốn Việt Nam và so sánh phần vỏ bánh tráng với da chết ở bàn chân.

"Xin lỗi nếu làm bạn không còn thích ăn món gỏi cuốn Việt Nam nữa", trang này chú thích.

Ngay sau khi đăng tải nội dung và hình ảnh so sánh “kém duyên” này diễn đàn của Malaysia đã vấp phải sự chỉ trích của CĐM Việt.

2 (2)

Phần lớn ý kiến cho rằng admin Malaysia không hề tôn trọng văn hóa ẩm thực Việt Nam khi viết về món gỏi cuốn nổi tiếng với hàm ý đùa cợt, chế giễu. Nhiều ý còn cho rằng, một số người chưa biết đến món ăn Việt trong đó có gỏi cuốn nên có cái nhìn sai lệch.

Empty

Để đáp trả lời giễu cợt kém duyên của diễn đàn, cư dân mạng Việt đã nhanh chóng đổ bộ, “dội bom” hàng loạt bình luận cả tiếng Việt và tiếng Anh, thậm chí cả Malaysia đồng thời kêu gọi báo cáo trang.

"Không biết cách làm ra như thế nào thì đừng đăng lên nói linh tinh gây hiểu lầm nhé. Thực ra phần bánh tráng được làm từ gạo và đem phơi sương, không có da chân gì ở đây cả", Huyền Trân viết.

Không hề hùa theo giễu cợt, một số tài khoản người Malaysi đã lên tiếng chỉ trích hành động xấu xí của diễn đàn Memes_puaka.

"Là người Malaysia, tại sao admin lại đem món ăn nước khác ra đùa cợt như vậy? Bạn sẽ cảm thấy sao nếu người Việt Nam cũng đem ẩm thực Malaysia ra chế giễu?", Pon Elly viết.

Từng được ăn gỏi cuốn, Kairuddin Krusher giải thích: "Món gỏi cuốn Việt Nam ngon lắm, những ai chưa biết đừng hiểu lầm nhé, phần vỏ ngoài không phải từ da chân đâu".

Trước làn sóng tấn công dữ dội diễn đàn Memes_puaka, cư dân mạng Việt đã khuyên mọi người bình tĩnh, không xúc phạm hay miệt thị văn hóa Malaysia.

Hiện, diễn đàn Memes_puaka trên Facebook đã bị đánh sập, tài khoản Instagram của trang này vẫn cập nhật story và chưa lên tiếng về vụ việc.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công