largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Chị em đổ xô đi mua vịt Trung Quốc đông lạnh cả năm không hỏng

Trong khi ở nước ta vịt thịt thương phẩm đang được bán với giá rẻ ê hề tại chợ thì nhiều bà nội trợ lại phát sốt với món thịt vịt đông lạnh nhập từ Trung Quốc được quảng cáo là bao ăn giòn, dai, ngọt thịt ...

Trên mạng xã hội, chị em cũng tò mò đua nhau đặt mua vịt Trung Quốc được quảng cáo: “Đây là vịt nội địa Trung Quốc thịt sẵn. Được người bán quảng cáo giống vịt này ăn ngọt, chắc thịt, da giòn"

Trong khi vịt thịt dân nuôi đang được bán ê hề chợ với giá khá rẻ, nguồn cung luôn dồi dào. Đặc biệt, vài tháng trở lại đây, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên giá vịt trong nước giảm mạnh. Tại chợ, giá thịt vịt dao động trong khoảng 47.000-50.000 đồng/kg tuỳ loại.

Song, trên thị trường hiện nay xuất hiện loại thịt vịt Trung Quốc đông lạnh được quảng cáo là ăn giòn, dai, ngọt thịt được nhiều người tìm mua về ăn dù giá không hề rẻ.

Vịt Trung Quốc đang được rao bán rất nhiều trên

Vịt Trung Quốc đang được rao bán rất nhiều trên "chợ mạng"

Chị Lê Huyền Nga, một đầu mối chuyên bán thực phẩm đông lạnh ở Vĩnh Phúc (Ba Đình, Hà Nội), cho hay, chị bán thịt vịt nội địa Trung Quốc được 2 tháng nay. Mỗi lần nhập về 200-300 con đủ trả cho khách đặt trước đó, ít khi có hàng dư.

Theo chị Nga, vịt Trung Quốc là loại được thịt sẵn, bỏ chân và nội tạng, mỗi túi đóng 2 con, trọng lượng 2-2,2 kg/con. Chị đổ sỉ từ 24 con với giá 110.000 đồng/con nên các chị em thường gom mua chung, còn mối nhà hàng, quán ăn họ lấy số lượng lớn từ 50-100 con thì giá chỉ 100.000 đồng/con.“Vịt này ăn khá ngọt thịt, dai chắc chứ không bị bở, để cấp đông thoải mái cả năm không lo hỏng nên các quán ăn rất ưa chuộng. Khách chỉ cần báo trước số lượng 1-2 ngày thì bao nhiêu cũng có”, chị Nga nói.

Các đầu mối cho biết, mỗi ngày họ tiêu thụ hàng trăm con vịt đông lạnh, thậm chí khách phải đặt trước 3-4 ngày mới có, ai chậm chân là hết hàng.

Loại vịt này có giá bán đắt hơn cả vịt nội nhưng vẫn được nhiều người mua ăn

Loại vịt này có giá bán đắt hơn cả vịt nội nhưng vẫn được nhiều người mua ăn

Xách một túi in chằng chịt chữ Trung Quốc vào bếp để chuẩn bị bữa tối, chị Nguyễn Bích Liên ở Trần Đăng Ninh (Cầu Giấy, Hà Nội), chia sẻ: “Đây là vịt nội địa Trung Quốc thịt sẵn. Được người bán quảng cáo giống vịt này ăn ngọt, chắc thịt, da giòn nên tôi mua thử 2 con đãi cả nhà”.

Theo chị Liên, vì hàng này họ không bán lẻ nên chị cùng mấy chị em trong khu chung cư gom mua chung một thùng 24 con được giá sỉ. Vịt đã được làm sạch nên chị không mất nhiều thời gian chế biến, chỉ cần cho vào lò nướng 30-40 phút.

“Hiện giá vịt ta ngoài chợ dao động 47.000-50.000 đồng/kg, còn loại vịt này 120.000 đồng/con 2,2kg, tính ra khoảng 54.000 đồng/kg, đắt hơn so với vịt trong nước nên tôi chỉ mua ăn cho biết thôi”, chị nói.

Tuy vậy, chị Liên cũng thừa nhận, để đặt mua được loại vịt này chị phải đợi đến 4-5 ngày.

Trước đó trên các diễn đàn mạng xã hội, các chị em cũng xôn xao với loại kem được quảng cáo là hàng nội địa Trung Quốc với 10 vị khác nhau chứ không phải loại kem dát vàng sang chảnh. Đáng chú ý, loại kem này được rao bán khắp trên mạng xã hội với giá rẻ nhất 120.000 đồng/thùng 40 que (3.000 đồng/que), một số người bán với mức giá từ 150.000-180.000 đồng/thùng 40 que.

Theo quảng cáo của người bán, kem này là hàng nội địa Trung Quốc nên bao bì toàn tiếng Trung, hạn sử dụng được 5 tháng, một thùng kem có 40 que đủ 10 vị gồm vị ngô, socola, đậu xanh, dâu, vani…

Dù là mặt hàng mới xuất hiện cách đây khoảng hơn 1 tháng, kem nội địa Trung Quốc lại đang phủ sóng thị trường, được nhiều người quan tâm và có sức tiêu thụ rất lớn.

Theo các đầu mối bỏ sỉ kem nội địa Trung Quốc quảng cáo là hàng nội địa nên có thể yên tâm mua ăn. Người mua cũng rỉ tai nhau rằng nếu là hàng nội địa Trung Quốc thì sẽ an toàn. Vậy, với những loại hàng được gọi là “hàng nội địa Trung Quốc” nói chung và kem nội địa Trung Quốc nói riêng đang được bày bán khắp trên thị trường thì liệu có thể tin tưởng về nguồn gốc, xuất xứ cũng như độ an toàn khi từ bao bì bên ngoài đến bên trong chỉ toàn tiếng Trung?

Thực tế, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa qua đã bắt giữ một lô chân gà xuất xứ từ Trung Quốc đang bốc mùi hôi thối trên đường vận chuyển đi tiêu thụ. Đáng chú ý, loại chân gà này đang là mặt hàng đang được rao bán tràn lan trên mạng xã hội dưới mác “chân gà hàng nội địa Trung Quốc”.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công