largeer

Share This Post

SG247

Chi phí xét nghiệm COVID-19 chồng chất, công nhân sẽ không “gồng” nổi một tuần 2-3 lần

Nếu 1 tuần công nhân làm xét nghiệm 3 lần với giá 238.000 đồng thì một tháng đã ngốn hết 2,8 triệu đồng, chưa kể công nhân phải xin nghỉ phép để đi làm xét nghiệm chen chúc nguy cơ dịch bệnh lây lan.
1
3

Theo anh Lắm, do đặc thù công việc khá nặng nhọc nên anh không có nhiều thời gian, sau khi đi làm về anh thì trời đã tối, không có thời gian đi làm xét nghiệm. Nếu xin nghỉ một ngày thì vừa mất cả ngày công vừa tốn chi phí hằng trăm nghìn đồng để xét nghiệm. Đó là chưa kể đi làm giấy xét nghiệm COVID-19 bây giờ phải chen nhau rất dễ lây bệnh.

Theo tìm hiểu của phóng viên, do địa bàn TP.Biên Hoà (Đồng Nai) và TP.Dĩ An (Bình Dương) nằm sát nhau nên có rất đông công nhân lao động sinh sống ở TP.Dĩ An nhưng làm việc trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Cụ thể tại Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (xã Hoá An, TP.Biên Hoà), ông Nguyễn Tấn Pháp – Chủ tịch CĐCS cho biết công ty có gần 1.000 công nhân sinh sống ở Bình Dương, TPHCM. “Chúng tôi chỉ có thể hỗ trợ công nhân kinh phí xét nghiệm COVID-19 trong 2 tuần đầu tiên, còn những tuần sau thì công nhân phải đưa ra sự lựa chọn: hoặc ở trọ tại Đồng Nai hoặc xin tạm nghỉ hưởng chế độ, hoặc tự phải lo chi phí xét nghiệm”, ông Pháp chia sẻ.

Còn tại Công ty TNHH Changshin Việt Nam (xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu) thì chi bạo làm xét nghiệm cho toàn bộ 2.000 công nhân sinh sống ở tỉnh Bình Dương. Công ty này có tới gần 40.000 công nhân lao động.

May mắn hơn, tại Công ty CP Taekwang Vina, cũng có khoảng 1.000 công nhân sinh sống ở Bình Dương, TPHCM. Nhưng công ty này trước đó đã cho toàn bộ số công nhân này ở trọ tại Đồng Nai, tiết kiệm được một khoản chi phí lớn khi không phải làm xét nghiệm hàng tuần cho công nhân.

Chi phí xét nghiệm chồng chất, công nhân có gánh nổi?

5

Như vậy nếu 1 tuần công nhân làm xét nghiệm 3 lần với giá 238.000 đồng thì một tháng đã ngốn hết 2,8 triệu đồng, chưa kể công nhân phải xin nghỉ phép để đi làm xét nghiệm chen chúc nguy cơ dịch bệnh lây lan.

Ông Phan Huy Anh Vũ – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, TPHCM và Bình Dương có số lượng ca mắc COVID-19 cao, gây áp lực rất lớn cho các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Nếu không có biện pháp quyết liệt ngăn chặn luồng đi lại giữa TPHCM – Bình Dương và Đồng Nai thì nguy cơ sẽ có F0 rất lớn. “Như trường hợp vừa qua F0 sinh sống ở Bình Dương vào mua sắm tại Big C Đồng Nai đã phát hiện hàng trăm F1 và hơn 500 F2. Nếu không có biện pháp hữu hiệu ngăn chặn sẽ có thêm nhiều trường hợp F0 sau này” – ông Vũ lo lắng.

Theo ông Vũ, hiện tỉnh Đồng Nai có khoảng 1,2 triệu lao động nhưng chỉ có khoảng 10.000 người làm việc di chuyển giữa 3 tỉnh này. Do đó, khi giải quyết được số 10.000 người này sẽ hạn chế cao việc lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 trong Khu công nghiệp.

7

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công