largeer

Share This Post

SG247

Chiêm ngưỡng tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất châu Á trên đỉnh núi Bà Đen

Tượng Phật tọa lạc trên đỉnh núi Bà Đen Tây Ninh hiện nay đang là một trong những chủ đề vô cùng “hot” không chỉ với “giới Phật tử” mà còn với bất kỳ ai đam mê du lịch bởi bức tượng nằm trên “nóc nhà Đông Nam Bộ” này nắm giữ những kỷ lục vô tiền khoáng hậu và những điều thú vị chưa chắc ai cũng biết.
(Ảnh: Thanh Tân/TTXVN)

(Ảnh: Thanh Tân/TTXVN)

(Ảnh: Thanh Tân/TTXVN)

(Ảnh: Thanh Tân/TTXVN)

(Ảnh: Thanh Tân/TTXVN)

(Ảnh: Thanh Tân/TTXVN)

Với chiều cao 72m, được đúc bởi hơn 170 tấn đồng đỏ, tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn thu hút được đông đảo du khách đến hành hương, tham quan du lịch tại núi Bà Đen.

Ảnh: Thanh Tân/TTXVN)

Ảnh: Thanh Tân/TTXVN)

Tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn nằm ở độ cao 986m trên đỉnh núi Bà Đen (Tây Ninh), có chiều cao là 72m, được đúc bởi hơn 170 tấn đồng đỏ.Được công nhận là tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất châu Á, tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn thu hút được đông đảo du khách đến hành hương, tham quan du lịch tại núi Bà Đen.

(Ảnh: Thanh Tân/TTXVN)

(Ảnh: Thanh Tân/TTXVN)

Hình tượng nguyên mẫu của tượng Phật núi Bà Đen Tây Ninh là 1 trong số hơn 40 tượng Phật cổ tại khu di tích quốc gia Bổ Ðà Sơn thuộc tỉnh Bắc Giang. Vì vậy tượng này được cơ quan truyền thông chính thống của Giáo hội Phật giáo Việt Nam gọi là tượng Phật Bà Bổ Ðà Sơn. Cho đến khi được tạo tác hoàn thành, pho tượng khổng lồ bằng đồng đỏ tọa lạc trên đỉnh núi Bà Ðen tại tỉnh Tây Ninh nên đã được chính thức định danh là Phật Bà Tây Bổ Ðà Sơn.

Bên dưới tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn là một ngôi chùa rộng lớn, thờ tự nhiều tượng phật, được trang trí dựng bằng kỹ xảo 8D xen kẽ các tượng phật.

Tượng Phật núi Bà Đen Tây Ninh chính là tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn.

Tượng Phật cao núi Bà Đen tại Tây Ninh đã xác lập 02 kỷ lục:

“Tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất Châu Á tọa lạc trên đỉnh núi” do tổ chức Kỷ lục châu Á trao tặng“Tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất Việt Nam tọa lạc trên đỉnh núi” được tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao tặng

Làm sao có thể đến tham quan tượng Phật núi Bà Đen?

Tượng Phật Bà nằm trên đỉnh núi Bà Đen Tây Ninh, vậy nên nếu bạn muốn đếm chiêm bái thì có thể “làm” một chuyến du lịch Tây Ninh và đến khu du lịch tâm linh nổi tiếng nhất nơi đây là “núi Bà Đen” nhé!

Dưới đây là một số thông tin tham khảo về cách di chuyển đến Tây Ninh dành cho mọi người:

Đối với các bạn ở miền Bắc - miền Trung: Các bạn có thể mua vé máy bay với đường bay Hà Nội/ Hải Phòng/ Vinh…

- Tp. Hồ Chí Minh và sau đó bắt xe tại bến xe An Sương (nằm trên QL22, Bà Điểm, Hóc Môn, Tp. Hồ Chí Minh) để mua vé đến Tây Ninh. Một số nhà xe uy tín như Đồng Phước, Huệ Nghĩa, Phú Quý…. Giá vé từ 80.000 - 100.000/người. Đây là cách nhanh nhất, thuận tiện nhất để đến Tây Ninh, vừa có thể tiết kiệm thời gian lẫn sức khỏe để bạn chuẩn bị cho hành trình dài phía trước.

Đối với các bạn ở Tp. Hồ Chí Minh: Ngoài gợi ý đi xe khách như trên, bạn hoàn toàn có thể chủ động đi lại bằng ô tô hoặc xe máy vì Sài Gòn cách Tây NInh chưa tới 100km. Tuy nhiên để thuận tiện và “đỡ mất sức” hơn thì bạn có thể đi bằng xe khách hoặc xe buýt.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công