largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Chiếu điều hòa liệu có tác dụng thật như quảng cáo

Nhiều loại chiếu điều hòa đang được quảng cáo trên thị trường là hút ẩm tốt, phòng ngừa vi khuẩn, làm mát tự nhiên, thoáng khí. Nhưng không biết loại sản phẩm này có thực sự tốt không?".

Mùa nắng nóng, nhiều người đang tìm mua các sản phẩm chống nóng, và chiếu điều hòa được nhắc đến như một sản phẩm hàng đầu giành cho giấc ngủ của mỗi người.

Trên thị trường và cả trên các chợ mạng, nhiều người đang quảng cáo chiếu điều hòa có khả năng hút ẩm tốt, phòng ngừa vi khuẩn, làm mát tự nhiên, thoáng khí. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng lại cảm thấy thắc mắc không biết loại sản phẩm này có thực sự tốt không? Bởi có nhiều sản phẩm chỉ có giá vài trăm ngàn.

2006052025-chieu-dieu-hoa

Nhiều loại chiếu điều hoà có nguồn gốc từ Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc, với mẫu mã và kích thước phong phú trong khi giá thành dao động chỉ từ 100.000 đồng – 600.000 đồng. Mức giá này khá hợp lý với túi tiền của nhiều người.

Thực chất, các loại chiếu điều hòa này gồm 3 lớp, lớp đầu là sợi tencel làm từ gỗ sồi nghiền nhỏ dệt nên, lớp thứ hai được trần bông nhẹ thấm hút mồ hôi, lớp thứ 3 là cao su non chống trơn trượt xô lệch, còn việc nằm mát như điều hoà hay không thì chỉ khi mua về và sử dụng thì mới biết được. Nhiều người bán hàng vẫn đưa ra lý do được gọi là chiếu “điều hoà” vì nó có khả năng làm mát tốt hơn hẳn các loại chiếu thông thường như chiếu cói, chiếu trúc...

Tuy nhiên, lại có nhiều chủ cửa hàng thừa nhận chiếu điều hòa được khuyên dùng trong phòng điều hòa, chứ không phải ở nhiệt độ phòng. Khi nằm điều hòa, chiếc chiếu này sẽ có tác dụng giữ nhiệt và làm mát, nhưng không quá lạnh lưng. Còn nếu nằm ở phòng bình thường, chiếu này hầu như không có tác dụng, không khác gì một chiếc chiếu cói bình thường. Thậm chí, nếu ở phòng có ánh nắng xuyên vào, chiếu sẽ hấp thụ nhiệt, gây nóng cho người sử dụng.

Do vậy, người mua cần tỉnh táo trước những lời quảng cáo có cánh của người bán, tránh mua về nhưng không giống như quảng cáo lại mất tiền oan.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công