largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Chôm chôm Bàu Hàm được mùa được giá, bà con nông dân phấn khởi 

Trong khi nhiều vùng chôm chôm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đang còn trái non và phải khoảng 1 tháng nữa mới cho thu hoạch, thì người trồng chôm chôm trên địa bàn ấp Ngô Quyền, xã Bàu Hàm 2 - “thủ phủ” chôm chôm của huyện Thống Nhất đang bước vào vụ thu hoạch rộ.

Chôm chôm thu hoạch sớm, bán được giá cao khiến bà con rất phất khởi.

Năm nay, do bị ảnh hưởng bởi thời tiết, năng suất chôm chôm giảm. Nhưng do chôm chôm nơi đây chín sớm, nên bán được giá cao.

1-0000123906_a

Hiện tại Đồng Nai, chôm chôm nhãn đang được thương lái thu mua với giá 34.000 đồng/kg, chôm chôm thái giá 25.000 đồng/kg; chôm chôm thường 15.000 đồng/kg. Xã Bàu Hàm 2 hiện có 270 ha chôm chôm, trong đó riêng ấp Ngô Quyền có diện tích 180 ha. Nhờ điều kiện thổ nhưỡng phù hợp với cây chôm chôm, cùng với biết áp dụng kỹ thuật vào sản xuất nên chôm chôm của bà con nơi đây luôn cho chín sớm, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Trong những năm qua, cứ bước vào vụ thu hoạch đại trà, nhất là khi gặp đúng thời điểm thu hoạch mùa vải thiều ở miền Bắc, các nhà vườn trồng chôm chôm ở Đồng Nai thường phải bán với giá rất thấp, có khi chỉ khoảng 2.000 đồng/kg đối chôm chôm thường.

Từ thực tế các vườn chôm chôm ở ấp Ngô Quyền, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất cho thấy, nếu biết áp dụng các biện pháp khoa học kỹ thuật, mạnh dạn đầu tư để cây cho trái sớm hơn thì nhà nông không phải lo tình trạng dội hàng, ế nông sản.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công