largeer

Sư Tử

Sư Tử

2023-02-01 11:00:00

"Chống" phát sinh ca ba, Biên Hòa cần cấp bách xây dựng nhiều trường mới 

Ông Nguyễn Xuân Thanh, Phó chủ tịch UBND TP. Biên Hòa đã khẳng định như vậy khi cùng lãnh đạo các ngành liên quan của thành phố ngày 31-1 đi kiểm tra tình hình xây dựng trường lớp tại một số phường có nguy cơ phát sinh học ca ba trong thời gian tới.

Báo Đồng Nai thông tin, kiểm tra tại P.Trảng Dài cho thấy, tình hình quá tải số lượng học sinh tại các trường học trên địa bànphường hiện nay là rất lớn, đặc biệt là khối tiểu học.

Riêng Trường tiểu học Trảng Dài đã phải mượn một số phòng học của các trường tiểu học và THCS trên địa bàn nhằm tránh phát sinh phải học ca ba trong năm học này. Kiểm tra khu đất thành phố dự tính xây Trường tiểu học Trảng Dài 4, đoàn cho rằng việc xây thêm trường tại đây là khó khả thi do hiện tại trên khu đất này có quá nhiều hộ dân xây dựng nhà ở nên sẽ khó khăn trong việc đền bù, giải tỏa. Do đó, trước mắt lãnh đạo thành phố đề nghị Ban Quản lý dự án TP.Biên Hòa tiếp tục xây dựng khối phòng học tại Trường tiểu học Nguyễn Thái Học để “chia lửa”, kéo giảm số lượng học sinh quá tải tại Trường tiểu học Trảng Dài trong năm học tới để không phải tổ chức học ca ba.

Đối với cấp THCS, lãnh đạo thành phố đề nghị các ngành nghiên cứu phương án đập bỏ khối phòng học 2 tầng tại Trường THCS Trảng Dài để xây khối phòng học 5 tầng nhằm đón đầu học sinh tiểu học chuyển cấp trong những năm tới, tránh quá tải cấp học này.

Kiểm tra tại Trường tiểu học Lý Thường Kiệt tại P.Tân Hiệp, lãnh đạo thành phố yêu cầu Ban quản lý dự án và các ngành sớm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng để xây thêm Trường tiểu học Tân Hiệp trong năm 2024. Bởi thực tế hiện tại, Trường tiểu học Lý Thường Kiệt đã quá tải và phải đi mượn hơn 10 phòng học của Trường cao đẳng Thống kê để học tạm nhằm không phải tổ chức học ca ba.

Kiểm tra tại P.Long Bình, Phó chủ tịch UBND TP. Biên Hòa Nguyễn Xuân Thanh yêu cầu Ban Quản lý dự án phối hợp với Trung tâm quỹ đất và Phòng Quản lý đô thị sớm thực hiện công tác đền bù, hỗ trợ tại định cư cho các hộ dân bị giải tỏa để sớm xây dựng mới Trường tiểu học Long Bình 2 tại KP.5. Hiện tại, nhiều học sinh trên địa bàn P.Long Bình đã phải chuyển qua một số trường học của phường lân cận học tạm để tránh phát sinh học ca ba.