largeer

Share This Post

SG247

Chủ đàn chó bị tiêu huỷ ở Cà Mau: Nuôi đàn chó mới, 4 tháng tiêu hết 120 triệu?!

4 tháng sau khi đàn chó, mèo 16 con bị tiêu hủy, nhờ cộng đồng mạng, ông Hùng đã mua lại 15 con chó, đặt tên chúng là Mập Gái, Myna, Bic, Thỏ, Heo, Gừng, Bún mắm, Mực bắp...

Vụ việc đàn chó 15 con của ông Phạm Minh Hùng (49 tuổi) bị tiêu huỷ để đảm bảo phòng dịch Covid-19 ở Cà Mau từng gây xôn xao dư luận hồi tháng 10/2021.

Biết được hoàn cảnh khó khăn cũng như tình yêu thương, lưu luyến những chú chó đã mất, nhiều mạnh thường quân đã chung tay hỗ trợ ông Hùng gây dựng lại đàn chó mới. Theo đó, ông Hùng nhận được 120 triệu đồng tiền hỗ trợ.

Empty

Thông tin trên Dân trí, ông Hùng cho biết: 'Số tiền mạnh thường quân hỗ trợ, tôi không dám tiêu xài phung phí. Tôi để mua chó theo đúng tâm nguyện của các mạnh thường quân. Tổng cộng mua hết bao nhiêu, tôi không nhớ chính xác, nhưng có con tôi mua 2 triệu, có con 3 triệu. Tôi cũng chích ngừa cho cả đàn chó 15 con (13 con mới mua, 1 con được tặng và của gia đình 1 con) và chăm lo cho chúng ăn uống đầy đủ'.

Empty

Đàn chó 15 con mới được ông Hùng đặt tên là: Mập Gái, Myna, Bic, Thỏ, Heo, Gừng, Bún mắm, Mực bắp... Ông Hùng cho biết, mỗi ngày tiền ăn cho 15 con chó khoảng 500.000 đồng, còn bản thân ông chỉ ăn vài ba chục ngàn thôi. Có khi nhịn luôn để thêm thức ăn cho chó. Ông Hùng tâm sự, từ tháng 10 đến nay, ông thất nghiệp nên số tiền các mạnh thường quân hỗ trợ cũng đã dùng cạn kiệt. Ngoài ra, mỗi ngày ông Hùng còn đi bắt cá ở các kênh, rạch và xin thêm kinh phí từ người thân để đàn chó không bị bỏ đói.Cả ngày, ngoài giờ đi làm, ông ăn cùng chó, ngủ cùng chó, đi đâu cũng đưa chó theo. 'Nhiều người nói tôi gàn dở nhưng tôi yêu chó nên chấp nhận vậy. Tôi khổ một chút cũng được nhưng không để đàn chó đói' - ông Hùng chia sẻ với tờ Dân trí.

Ông Hùng nói thêm, từ ngày 11/2, vợ chồng ông Hùng lại tiếp tục trở lại huyện Đức Hòa (Long An) để đi làm phụ hồ. Ông mong mọi thứ ổn định để có thể lo cho đàn chó của mình, nếu dư giả sẽ mua thêm chó hoặc nhận nuôi những con chó bỏ rơi.

"Công việc ổn định thì hai vợ chồng tôi mỗi ngày tôi kiếm được hơn 500.000 đồng. Nếu ít việc thì 200.000 đồng hoặc không có ngàn nào. Vợ chồng tôi hết tiền thì lại đi đánh bắt cá, tôm về cho đàn chó ăn. Cứ thấy chúng lớn nhanh, khỏe mạnh là tôi vui rồi, khổ chút cũng không sao", người đàn ông nghèo khổ vui vẻ nói.

Hiện, ông đã nhờ người thân thuê dùm một căn nhà ở huyện Đức Hòa, dự định đưa cả đàn vật nuôi theo. Tuy vậy, ông vẫn lo lắng chủ nhà sẽ gây khó dễ khi ông nuôi quá nhiều chó, mèo. Ông quả quyết, nếu chủ nhà không đồng ý, ông sẽ tiếp tục đi thuê trọ ở những nơi xa khu dân cư để tiếp tục giữ đàn chó mà không ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công