largeer

Share This Post

SG247

Chủ đầu tư "đỏ mắt" tìm người thuê mặt bằng ở khu phố người Hàn

Nhiều mặt bằng tại khu phố của người Hàn ở phường Tân Phong, quận 7 (TPHCM) treo bảng tìm người thuê. Người thuê chưa thấy đâu nhưng lượng mặt bằng trả lại ngày càng tăng.

Dù dịch Covid-19 được kiểm soát nhưng tình hình hoạt động kinh doanh ở nhiều địa điểm tại TPHCM vẫn chưa tốt lên. Nhiều nơi, người kinh doanh phải trả lại mặt bằng vì không cầm cự nổi. Tại khu phố người Hàn (quận 7, TPHCM) cũng không nằm ngoại lệ.

Trong thời gian qua, tình trạng trả mặt bằng tại khu phố người Hàn diễn ra rất nhiều.

Trong thời gian qua, tình trạng trả mặt bằng tại khu phố người Hàn diễn ra rất nhiều.

Khu phố người Hàn nổi tiếng về ẩm thực và phong cách sống xứ kim chi. Tại đây, tập trung kinh doanh phục vụ cho khoảng 50% khách là nhóm người nước ngoài như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ…

Các ngành hàng kinh doanh chính là ẩm thực chiếm khoảng 60%, trong đó chủ yếu là ẩm thực Hàn Quốc, cùng với đó là đồ Việt, Thái, Nhật, Ấn Độ… Còn lại là nhiều dịch vụ khác như siêu thị nhỏ, cửa hàng tiện lợi, các dịch chăm sóc làm đẹp, show-room, phòng vé, dịch vụ giải trí karaoke, quán bar…

Thời gian qua nhiều chủ kinh doanh đã cố cầm cự nhưng vẫn không trụ nổi

Thời gian qua nhiều chủ kinh doanh đã cố cầm cự nhưng vẫn không trụ nổi

Ở phố người Hàn những ngày này, tình hình người thuê trả lại mặt bằng kinh doanh rất nhiều. Chỉ cần đi dọc đường Nguyễn Văn Linh và một số đường nội bộ thì dễ dàng thấy được bảng cho thuê mặt bằng với những dãy số điện thoại nổi bật.

Anh Quốc Vinh, một môi giới mặt bằng tại đây cho biết, thời gian gần đây tình trạng trả mặt bằng tại khu phố người Hàn diễn ra rất nhiều. Lượng thuê mới khá nhỏ giọt hoặc chỉ tìm hiểu về giá rồi... "im bặt". Thậm chí, nhiều khách hàng còn không thèm mặc cả vì chính họ cũng không đoán định được "số phận" của mình khi kinh doanh…

Tìm được người thuê mặt bằng hiện nay vô cùng khó khăn cho đơn vị môi giới

Tìm được người thuê mặt bằng hiện nay vô cùng khó khăn cho đơn vị môi giới

“Giá thuê dao động từ 4.000 – 15.000 USD/tháng tùy theo diện tích lúc chưa dịch. Nhiều mặt bằng nhỏ và nằm ở khóc khuất thì giá thuê ở mức 3.000 USD/tháng. Khi dịch bùng phát, nhiều chủ nhà đã giảm giá mặt bằng từ 10 – 20% nhưng không thu hút được nhiều khách hàng. Ngày trước việc thuê được mặt bằng ở khu phố người Hàn này rất khó, nhưng nay phải đỏ mắt đi tìm người thuê cũng không ra…”, anh Quốc Vinh, một môi giới cho hay.

Chị Thanh Xuân, một người đi thuê mặt bằng tại khu phố người Hàn cho biết, nguyên nhân là giá mặt bằng hiện tại quá cao so với tình hình kinh doanh hiện nay.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công