largeer

Share This Post

SG247

Chủ tịch Đất Xanh nói gì về dự án Gem Riverside chậm tiến độ?

Gem Riverside, một trong những dự án có quy mô lớn của Đất Xanh đến nay vẫn chưa hoàn thiện như kế hoạch ban đầu.Gem Riverside là dự án trọng điểm của Đất Xanh được triển khai từ năm 2018.

Theo Báo cáo thường niên 2017, dự án dự kiến xây dựng trên phần đất 67.142 m2, bao gồm 12 tháp, cao 35 tầng với khoảng 3.175 căn hộ.

Tổng mức đầu tư cho Gem Riverside vào khoảng 5.695 tỉ đồng và dự kiến hoàn thành sau 24 tháng thi công. Giai đoạn 30/7-25/9/2019, Đất Xanh từng phát hành cổ phiếu huy động gần 875 tỉ đồng để đầu tư cho dự án.

Khu đất làm Dự án Gem Riverside của Đất Xanh. Ảnh: Zing News.

Khu đất làm Dự án Gem Riverside của Đất Xanh. Ảnh: Zing News.

Thế nhưng sau khi công bố, dự án đã không thể triển khai thi công do vướng pháp lí, nhiều khách hàng cho biết đã nộp cọc mua dự án mắc kẹt. Từ đó đến nay, thông tin về pháp lí của Gem Riverside cũng như tiến độ hoàn tiền cho khách hàng đặt cọc tại dự án này là một dấu hỏi.

Động thái bất ngờ của Đất Xanh hồi cuối tháng 3 vừa rồi một lần nữa dấy lên câu hỏi về pháp lí và số phận của dự án này.

Gem Skyworld được xây dựng trên khu đất rộng hơn 92 ha tại Long Thành. Khu đất này do CTCP Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Hà An (BĐS Hà An), công ty con của Đất Xanh trúng đấu giá vào cuối tháng 8/2019.

Trong đợt lễ ra quân vào ngày 21/5 vừa qua, dự án được chào bán với giá 22 triệu đồng/m2. Theo thông tin từ Chủ tịch Đất Xanh, hiện nay công ty đã sở hữu pháp lí xong và đã có sổ đất sang tên cho công ty.

"Dự án có khoảng 4.000 nhân viên bán hàng tham gia và lượng booking rất khá. Còn về bí mật kinh doanh nên tôi không nói chi tiết con số bao nhiêu được, ông Thìn cho hay.

Cụ thể, Đất Xanh thay đổi mục đích sử dụng gần 875 tỉ đồng, số tiền huy động được từ việc chào bán cổ phiếu để đầu tư cho Gem Riverside.

Lí do Đất Xanh đưa ra là "căn cứ tình hình triển khai thực hiện dự án đầu tư và tình hình sử dụng vốn thực tế của Công ty nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn".

Thay vào đó, Đất Xanh sẽ chi gần 700 tỉ đồng cho công ty con là CTCP Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Hà An tăng vốn điều lệ, qua đó phát triển dự án 92,2 ha Long Thành (Gem Skyworld). Phần còn lại Đất Xanh sẽ bổ sung vào vốn lưu động công ty.

Tại ĐHĐCĐ thường niên mới đây, đứng trước các cổ đông, Chủ tịch HĐQT Lương Trí Thìn cho biết: "Giai đoạn 2018-2019, Chính phủ tập trung rà soát pháp lí và làm chậm tiến trình. Vì vướng vào việc rà soát chung nên chúng ta phải chịu. Hiện chúng tôi cũng cố gắng hoàn thành trong năm nay để đưa vào kinh doanh".

Trả lời câu hỏi của cổ đông về cụ thể pháp lí Gem Riverside đang ở bước nào vì pháp lí dự án nhiều bước, Chủ tịch Đất Xanh thông tin "pháp lí dự án đang ở bước cuối cùng".

"Dự án để lâu thành ra lợi. Trước đây, dự án có giá hơn 30 triệu đồng/m2, nay đã lên hơn 50 triệu đồng/m2. Nếu không đã mất mấy nghìn tỉ đồng nên chúng ta chờ chút cũng không sao. Nói vậy nhưng cũng phải cố gắng để dứt điểm trong năm nay và năm sau", ông Thìn nói thêm.

Trước những thắc mắc của các cổ đông liệu Đất Xanh có dự kiến hoàn tiền lại cho khách hàng không, ông chủ Đất Xanh khẳng định rằng "khách hàng muốn đến lấy khi nào cũng được. Chúng tôi kêu khách hàng đến lấy mà không ai đến lấy vì trước đây họ mua giá tốt".

Theo dự kiến trong năm nay, Đất Xanh sẽ triển khai mở bán Gem Riverside bên cạnh các dự án trọng điểm khác như Gem Skyworld 92 ha Long Thành, ST.Moritz, Opal Skyline, Opal Cityview,…

Dự án Khu dân cư và tái định cư Nam Rạch Chiếc (Gem Riverside) của Đất Xanh nằm trong Dự án Khu dân cư và tái định cư Nam Rạch Chiếc (quận 2), do Đất Xanh nhận chuyển nhượng từ Công ty TNHH Nam Rạch Chiếc.

Cụ thể, ngày 28/1/2016, HĐQT Đất Xanh thông qua việc nhận chuyển nhượng một phần dự án có diện tích 67.143 m2 với giá trị chuyển nhượng 1.072 tỉ đồng. Tại thời điểm này, Đất Xanh công bố tổng mức đầu tư cho dự án vào khoảng 5.145 tỉ đồng.

Đến ngày 31/7/2017, UBND TP HCM đã ban hành Quyết định số 4068/QĐ-UBND, chấp thuận cho Công ty TNHH Nam Rạch Chiếc chuyển nhượng một phần dự án có diện tích 42.903,8 m2, nằm ở hai phân khu CC1 và CC5 cho Đất Xanh.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công