largeer

Share This Post

SG247

Chủ tịch UBND Đồng Nai chỉ đạo kiểm tra kết luận sai phạm khu đất vàng

Sau khi Thanh tra Chính phủ có văn bản đề nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Thanh tra tỉnh kiểm tra, rà soát lại kết luận sai phạm tại khu đất "vàng" ở TP Biên Hòa.

Thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Đồng Nai, sau khi nhận được văn bản của Thanh tra Chính phủ gửi Chủ tịch tỉnh đề nghị xem xét, giải quyết xử lý khiếu nại kết luận thanh tra Hợp tác xã Dịch vụ Sản xuất nông nghiệp Gò Me (HTX Gò Me) của Thanh tra tỉnh Đồng Nai, Chủ tịch tỉnh Đồng Nai đã có văn bản giao Chánh Thanh tra tỉnh.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai giao Chánh Thanh tra tỉnh rà soát, tham mưu việc xử lý, giải quyết đơn liên quan Kết luận thanh tra của UBND tỉnh đối với HTX Gò Me.

Nghiên cứu ý kiến của Thanh tra Chính phủ về việc kiểm tra, rà soát lại kết quả thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh. Qua đó tham mưu, đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh về việc liên quan đến nội dung cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCN) để có biện pháp xử lý theo đúng quy định.

Ngoài ra, Thanh tra tỉnh phải xem xét, giải quyết đơn khiếu nại của HTX Gò Me và các đơn khiếu nại khác theo thẩm quyền, đúng quy định.

Ông Phan Văn Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc HTX Gò Me cho rằng kết luận Thanh tra tỉnh Đồng Nai chưa đúng. Ảnh: VH.

Ông Phan Văn Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc HTX Gò Me cho rằng kết luận Thanh tra tỉnh Đồng Nai chưa đúng. Ảnh: VH.

Như PLO đưa tin, ngày 13-5, Thanh tra Chính phủ nhận được đơn khiếu nại của ông Phan Văn Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc HTX Gò Me khiếu nại một số nội dung trong Kết luận thanh tra của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai. Trong đó có nội dung về việc cấp GCN trên diện tích đất giao khoán cho hộ xã viên của HTX.

Thanh tra Chính phủ nhận định do nội dung kết luận này có tác động đến quyền lợi của nhiều hộ xã viên của HTX. Vì vậy để tránh phát sinh khiếu nại phức tạp, Thanh tra Chính phủ đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai xem xét, giải quyết đơn theo thẩm quyền.

Thanh tra Chính phủ cũng lưu ý UBND tỉnh Đồng Nai xem xét một số nội dung, quy định liên quan đến việc cấp GCN. Trong đó đặc biệt lưu ý về Quyết định 341/1997 của Chủ tịch UBND TP Biên Hoà về việc thành lập Ban trù bị chuyển đổi HTX nông nghiệp Gò Me; Biên bản đánh giá hiện trạng sử dụng đất; Bảng kiến nghị xử lý đất có nội dung đề nghị cấp quyền sử dụng đất cho xã viên. Văn bản 1311/UBT ngày 2-4-2003 của UBND tỉnh Đồng Nai về việc cấp GCN cho hộ gia đình xã viên và HTX....

Trước đó, ngày 11-3, Thanh tra tỉnh Đồng Nai kết luận HTX Gò Me cấp giấy chứng nhận cho 73 hộ dân khi không có các giấy tờ chứng minh về quyền sử dụng đất, nguồn gốc đất theo quy định.

Chủ nhiệm HTX Gò Me ông Phan Văn Thành cho rằng kết luận thanh tra là không chính xác nên có đơn khiếu nại. Ông Thành khẳng định việc cấp giấy chứng nhận cho các hộ dân là có căn cứ, đúng pháp luật.

Khi làm việc với Đoàn thanh tra, UBND phường Thống Nhất, Văn phòng Đăng ký Đất đai tỉnh Đồng Nai - Chi nhánh Biên Hòa, Phòng TN&MT và UBND TP Biên Hòa đều khẳng định trong quá trình cấp GCN giao cho xã viên đều được căn cứ theo đúng Luật Đất đai và các quy định pháp luật liên quan vào thời điểm đó.

Hơn nữa việc này cũng được xin ý kiến của UBND tỉnh Đồng Nai và Sở TN&MT.

Theo PLO

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công