largeer

Share This Post

SG247

Chung cư Sư Vạn Hạnh "nội bất xuất ngoại bất nhập" vì ca dương tính: Người dân lo không có Tết

Bà Lâm Lệ Thu (66 tuổi), bán giày dép bên cạnh chung cư Sư Vạn Hạnh lo rằng năm nay sẽ không có Tết bởi ảnh hưởng của việc phong tỏa để phòng dịch Covid-19: “Bản thân tôi phải cố gắng giữ kỹ vệ sinh, cũng thấy lo lắng vì ca dương tính ở gần nơi mình sinh sống, không biết tôi có bị nhiễm không. Cách ly vậy thì ai mà dám lại mua dép của tôi nữa, không biết phải sống sao...”

Ngày 28/12, Sở Y tế TP.HCM báo cáo đã ghi nhận một trường hợp dương tính với COVID-19 có liên quan bệnh nhân 1440 (L.T.T., 32 tuổi, trú tại huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) nhập cảnh trái phép. Theo đó bệnh nhân là nam, thường trú chung cư Sư Vạn Hạnh, quận 5, TP.HCM.

Ngay lập tức một phần chung cư Sư Vạn Hạnh (P.9, Q.5, TP.HCM) bị phong tỏa, điều này khiến người dân ở đây lo lắng về cái Tết sắp tới.

Empty

Thanh Niên dẫn lời ông Đỗ Văn Tình (66 tuổi), một người dân sống gần chung cư Sư Vạn Hạnh, cho biết: “Tối hôm qua khoảng 7 giờ tôi đang ngồi chơi thì nghe thông báo, rồi khoảng 9 giờ tối thì công an đến phong tỏa. Tôi nghe nói lô này có người vượt biên về nghi nhiễm Covid-19. Người dân được chính quyền yêu cầu phải đeo khẩu trang vì nơi nay có nguy cơ bị lây nhiễm cao”.

Ông Lâm Nam (54 tuổi) - nhân viên vận hành thang máy tại chung cư hiện đang bị cách ly bên trong, cho biết hiện tại tình hình mọi người ở chung cư khá ổn, không quá hoang mang, lo sợ.

“Chỉ mong cách ly này hết lẹ để mọi người được sinh hoạt bình thường và đón Tết dương lịch, chứ theo tình hình này chắc chúng tôi không ăn Tết được quá”, ông Nam chia sẻ.

Một người dân đang bị cách ly tại lô B chung cư Sư Vạn Hạnh thì người này cho biết việc phong tỏa diễn ra đột ngột khiến nhiều người bất ngờ. “Chúng tôi chưa kịp chuẩn bị gì hết đã bị cách ly rồi, cũng may trước đó ngày chủ nhật nên bà con cũng đi mua sắm trước đó. Khi nhận được tin cách ly cảm giác tôi rất khó tả, nhưng vẫn giữ bình tĩnh và động viên nhau vượt qua giai đoạn này”, người này cho biết.

Empty

Trong khi đó, bà Lâm Lệ Thu (66 tuổi), bán giày dép bên cạnh chung cư Sư Vạn Hạnh lo rằng năm nay sẽ không có Tết bởi ảnh hưởng của việc phong tỏa để phòng dịch Covid-19. Bà Thu băn khoăn: “Bản thân tôi phải cố gắng giữ kỹ vệ sinh, cũng thấy lo lắng vì ca dương tính ở gần nơi mình sinh sống, không biết tôi có bị nhiễm không. Cách ly vậy thì ai mà dám lại mua dép của tôi nữa, không biết phải sống sao...”.

Hiện tại mọi sinh hoạt của người dân bên ngoài chung cư Sư Vạn Hạnh và khu vực lân cận vẫn diễn ra bình thường. Người dân đều tuân thủ việc đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn.

Lịch trình di chuyển của nam thanh niên ở TP.HCM dương tính với COVID-19

Theo Tuổi Trẻ, qua khai thác lịch sử đi lại, thanh niên này cho biết đã sống cùng bệnh nhân 1440 tại Myanmar từ tháng 9 đến giữa tháng 12-2020. Ngày 15-12, họ rời Myanmar, đến Mae Sot, Thái Lan ngày 16-12 và ở lại một khách sạn tại đấy cho đến ngày 22-12 cùng 5 người khác.

Ngày 23-12, nhóm 7 người đi từ Bangkok, Thái Lan đến Campuchia. Sau đó, 6 người trong nhóm (trong đó có 1 nữ) đi từ Campuchia về Việt Nam. Khi đến địa phận của Việt Nam, nhóm đi về TP.HCM bằng xe 7 chỗ (màu trắng, không rõ biển số xe và tài xế).Trên đường đi, bệnh nhân 1440 và một phụ nữ tách ra để về miền Tây. Hiện bệnh nhân 1440 được cách ly điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Vĩnh Long, còn người phụ nữ được cách ly ở Bệnh viện đa khoa Sa Đéc.

Chiều 28-12, Trung tâm Y tế quận 8 cho biết bước đầu đã xác minh và cách ly 13 trường hợp F1 và 48 trường hợp F2 (tiếp xúc với F1). Tất cả trường hợp F1 cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Trung tâm Y tế quận 8 đề nghị hai địa điểm mà các trường hợp F1, F2 trên thường xuyên lui tới là quán ABU (32/10 Bông Sao, phường 5, quận 8) và Karaoke Su Su (trên đường quốc lộ 50, phường 5, quận 8) tạm dừng hoạt động để tiến hành phun thuốc tiêu trùng khử độc, vệ sinh khử khuẩn.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công