largeer

Share This Post

SG247

Chủng virus mới có tốc độ lây nhiễm nhanh hơn 70%: Đây là những triệu chứng rõ nhận biết nhất khi mắc Covid-19 chủng virus mới

Chủng virus mới gây ra bệnh Covid-19 ở Anh được cho là có tốc độ lây nhiễm nhanh hơn 70%. Thông tin công bố từ phía các nhà khoa học Anh quốc cho rằng chủng virus mới có nguy cơ gây tử vong cao hơn 30%. Trong quá trình tiếp nhận và điều trị các bệnh nhân mắc Covid-19 chủng mới, các cán bộ y tế đã ghi lại những dấu hiệu phổ biến mà bệnh nhân gặp phải.

Đầu tiên là loạt 4 dấu hiệu điển hình: Ho, đau họng, mệt mỏi và đau cơ.

Những dấu hiệu giống hệt bệnh cảm cúm thông thường và đây cũng chính là nguyên nhân khiến không ít người chủ quan.

Tiếp đó, mất vị giác & khứu giác là dấu hiệu nên lưu ý. Dù trên thực tế, việc mất vị giác ít xuất hiện hơn 4 yếu tố trên. Nhiều bệnh nhân ở Anh sau khi mắc bệnh đã xảy ra tình trạng nhức đầu, ho kéo dài. Ngoài ra, còn có thêm bị sốt.

1

Một dấu hiệu khác: Tiêu chảy, khó thở, đau bụng, những triệu chứng liên quan đến đường tiêu hóa. Dù không xảy ra thường xuyên song nếu bản thân gặp bất ổn sức khỏe, xuất hiện ho, đau họng mà kèm cả đau bụng, tiêu chảy thì bạn nên liên hệ với cơ quan y tế gần nhất để xét nghiệm trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến bức tạp.

Theo Baodatviet.vn, Giáo sư Lawrence Young, nhà virus học tại Đại học Warwick chia sẻ: ‘Biến thể này dễ lây truyền hơn và người bệnh dường như có lượng virus cao hơn. Điều này có khả năng làm nhiễm trùng lan rộng trong cơ thể, khiến bệnh nhân ho nhiều hơn, đau cơ và mệt mỏi'

‘Virus này có 23 sự thay đổi so với chủng virus ở Vũ Hán (Trung Quốc). Một số khác biệt ở các phần khác nhau của virus có thể ảnh hưởng đến phản ứng của cơ thể và các triệu chứng liên quan tới miễn dịch' – ông nói thêm.

Các trường hợp mắc Covid-19 ở Hải Dương gần đây đang được cơ quan chức năng tiến hành phân tích để xác định khả năng có liên quan đến chủng virus ở Anh hay không.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công