largeer

Share This Post

SG247

Chuyến bay đầu tiên từ Việt Nam đi Nhật Bản áp dụng "hộ chiếu sức khỏe điện tử"

VNA sẽ tiếp tục triển khai thử nghiệm trên các chuyến bay từ Hà Nội đi Tokyo từ nay cho tới hết tháng 8/2021 và chuyến bay VN5055 từ Hà Nội đi London ngày 2/9Ứng dụng 'hộ chiếu sức khỏe điện tử' vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và tiếp tục được IATA theo dõi, cải thiện để phù hợp với từng thị trường.

Chuyến bay VN310 từ sân bay Nội Bài đi Narita (Tokyo, Nhật Bản) khởi hành hôm 12/8/2021 là chuyến bay đầu tiên của VNA áp dụng hộ chiếu sức khỏe điện tử (IATA Travel Pass).

Theo thông tin từ Phụ nữ online, hành khách thực hiện các quy trình nhanh chóng và dễ dàng, từ bước tạo hồ sơ cá nhân số trên ứng dụng, điền thông tin chuyến bay để được cập nhật yêu cầu dịch tễ tại điểm đến, xét nghiệm COVID-19 tại các BV đạt tiêu chuẩn xét nghiệm được Bộ Y tế cấp phép và thuộc danh sách phòng thí nghiệm được IATA chỉ định.

Empty

Khách nhận kết quả điện tử trên ứng dụng thể hiện tình trạng bay "OK to travel" và chia sẻ với hãng hàng không trước khi bắt đầu hành trình. Nếu ứng dụng này tiếp tục được phát huy khi có thể thay thế cho các loại thủ tục bằng giấy tờ hiện nay, tiết kiệm thời gian cho khách, giảm tiếp xúc cũng như giảm ùn tắc tại sân bay.

Empty

VNA sẽ tiếp tục triển khai thử nghiệm trên các chuyến bay từ Hà Nội đi Tokyo từ nay cho tới hết tháng 8/2021 và chuyến bay VN5055 từ Hà Nội đi London ngày 2/9Ứng dụng "hộ chiếu sức khỏe điện tử" vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và tiếp tục được IATA theo dõi, cải thiện để phù hợp với từng thị trường.

Nếu việc thử nghiệm này thuận lợi thì cơ hội được bay đến những vùng đất mới sẽ không còn xa nữa phải không mọi người.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công