largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Chuyên gia cảnh báo, 7 kiểu giảm cân nên tẩy chay vì gây hại sức khỏe

Ăn càng ít càng tốt, dùng dầu dừa để giảm cân, chỉ ăn một món... là những kiểu giảm cân được các chuyên gia cảnh báo nên tránh vì khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhước, thiếu cân bằng dinh dưỡng.

Ăn dầu dừa để giảm cân

Mẹo ăn trực tiếp một thìa canh dầu dừa sẽ giúp "cứu vãn" tình hình khi bạn lỡ ăn quá nhiều cũng là một cách giảm cân sai lầm nên tránh xa. Chưa có chứng minh khoa học nào chỉ ra dầu dừa giúp đào thải thức ăn. Về bản chất, dầu dừa là chất béo hòa tan, giống như mỡ động vật. Bổ sung lượng lớn chất béo hòa tan gây hại cho sức khỏe và cân nặng.

Empty

Uống vitamin thay cho thực phẩm

Trong trường hợp chế độ ăn không đảm bảo đủ vitamin và khoáng chất cần thiết, bác sĩ có thể kê thêm các viên uống tổng hợp để đù đắp sự thiếu hụt này. Tuy nhiên, chúng không thể thay thế hoàn toàn dinh dưỡng từ các loại thực phẩm. Nếu dùng viên uống vitamin tổng hợp thay thế cho thực phẩm, bạn có thể gặp nhiều tác dụng phụ không mong muốn.

Empty

Ăn càng ít càng dễ giảm cân!?

Nhiều người nghĩ rằng, càng "nhịn mồm nhịn miệng" tốt thì sẽ càng giảm được cân nhanh. Điều này thực sự phản khoa học. Quan niệm này sẽ chỉ khiến cơ thể mể mỏi, suy nhược vì không đủ năng lượng và dinh dưỡng để hoạt động. Khi bị bỏ đói, bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn để bù lại năng lượng thiếu hụt, dẫn đến tăng cân nhiều hơn là giảm cân.

Thải độc để giảm cân

Cơ thể có cơ chế tự thải độc trong cả 24 tiếng mỗi ngày. Việc thải độc giúp cho các hệ cơ quan trong cơ thể hoạt động trơn tru hơn. Khi hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn, bạn có thể thấy mình một số cân trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, đây không phải là lý do để lạm dụng việc thải độc nhằm đạt mục đích giảm cân. Chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, lạm dụng các phương pháp thải độc bằng nước ép trái cây hay sinh tố thảo mộc có thể gây mất cân bằng dinh dưỡng, rối loạn chuyển hóa hoặc suy nhược cơ thể.

Empty

Chỉ ăn một loại thực ăn mỗi ngày

Chế độ ăn kiêng cho phép ăn thoải mái một loại thực ăn trong ngày không được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích. Về bản chất, bất kỳ chế độ ăn uống nào khiến bạn ăn quá nhiều một loại thực phẩm đều gây thiếu hụt vitamin và khoáng chất. Nên duy trì chế độ dinh dưỡng cân bằng để đảm bảo sức khỏe toàn diện.

Cắt giảm một chất dinh dưỡng khỏi chế độ ăn

Cân bằng dinh dưỡng là yếu tố quan trọng trong chế độ ăn uống. Ngay cả khi bạn cần giảm cân, dinh dưỡng cân bằng cũng đóng vai trò lớn để đạt được kết quả an toàn và lâu dài. Việc cắt giảm hoàn toàn một chất dinh dưỡng khỏi chế độ ăn, thường là tinh bột hoặc chất béo, có thể gây mất cân bằng dinh dưỡng, làm rối loạn các chức năng trong cơ thể. Chưa kể, khi loại bỏ một chất dinh dưỡng khỏi thực đơn, bạn thường có xu hướng ăn nhiều hơn những chất khác để bù đắp, gây áp lực lên hệ tiêu hóa, dễ khiến cơ thể tăng cân.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công