largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Cô gái 27 tuổi bị mù mắt phải sau khi tiêm filler nâng mũi: Chủ spa phủi trách nhiệm?!

Lãnh đạo này cho biết qua thông báo của Bệnh viện Đà Nẵng, Sở Y tế có nắm thông tin về một trường hợp bị biến chứng sau khi tiêm filler nâng mũi tại spa.

Tuổi Trẻ Online thông tin, trường hợp xảy ra sự cố là chị T.T.V. (27 tuổi, trú huyện Hòa Vang, Đà Nẵng), bị mù mắt phải. Gia đình chị V. cho biết vào tối 9-8, chị V. đến tiệm spa có địa chỉ tại đường Tạ Hiện (quận Hải Châu, Đà Nẵng) để tiêm filler nâng mũi.

Chị V. được một nhân viên tên Tr. tiêm vào mặt. Tuy nhiên chỉ chừng 5 phút sau, mắt chị V. bị sụp mí, vết bầm tím lan rộng, đau nhức khiến chị không mở được mắt.

Chị V. liên hệ với chủ cơ sở spa này thì được tư vấn "nằm hít thở, thả lỏng thoải mái". Thậm chí người này còn kê đơn thuốc luôn cho chị gồm "medrol 16mg, 6 long huyết, 6 zinax".

Gia đình chị V. cung cấp bệnh án của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức với chẩn đoán

Gia đình chị V. cung cấp bệnh án của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức với chẩn đoán "biến chứng mất thị lực mắt phải, hoại tử tổ chức quanh mắt phải sau tiêm filler". Ảnh: Tuổi Trẻ

Sau đó chị T.T.V. đã được người nhà đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng thì được chẩn đoán bị tắc mạch vùng mắt phải do tiêm filler chất làm đầy (H.A gel) biến chứng mất thị lực mắt phải; liệt dây thần kinh số 2-3-4-5, viêm hoại tử mô quanh mắt.

Do bệnh chuyển nặng, Bệnh viện Đà Nẵng đã chuyển tuyến cho chị V. đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội). Đến ngày 10-8, chị V. đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trong tình trạng thị lực mắt phải mất hoàn toàn, mi mắt sưng nề, bầm tím.

Sau quá trình điều trị, đến ngày 23-8, tình hình sức khỏe của chị đã tạm ổn định và được cho xuất viện. Tuy nhiên, mắt phải chị đã mất thị lực.Lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng cho biết sau khi nắm thông tin về trường hợp này, sở và Bệnh viện Đà Nẵng vẫn tiếp tục theo dõi chuyển biến bệnh.

Vào tối 24-9, người nhà của bệnh nhân này đã quyết định cung cấp thông tin về trường hợp bệnh. Trong khi đó, theo người nhà chị V., đến nay ngoài việc chi trả khoản tiền viện phí, điều trị ở Hà Nội hơn 200 triệu đồng, chủ spa đã chặn hết số điện thoại của chị V. và người nhà.

Đây chỉ là một trong nhiều trường hợp gặp biến chứng khi tiêm filler tại spa. Trước đó, khoa phẫu thuật hàm mặt tạo hình và thẩm mỹ, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết vừa cấp cứu thành công một ca mất thị giác sau khi tiêm filler nâng mũi.

Bà B. (47 tuổi, trú tại Hà Nội) tiêm filler nâng mũi tại chỗ người quen ở địa phương, vì thân quen nên  khá tin tưởng. Tuy nhiên sau khi tiêm khoảng 10-15 phút, khi tiến hành nắn sống mũi, bà bắt đầu có biểu hiện nóng đầu, hoa mắt, chóng mặt, xuất hiện co giật.

Ngay sau đó, bà B. được người này tiêm thuốc giải nhằm làm tan filler đã tiêm. Sau 4 tiếng từ khi tiêm filler, bà B. được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Nhận thấy đây là ca cấp cứu hết sức nghiêm trọng vì bệnh nhân mất thị lực toàn bộ một bên mắt trái và có dấu hiệu đau đầu, co giật, biểu hiện toàn thân nặng nề, được chẩn đoán tắc động mạch não và các mạch cấp máu cho vùng mũi, trán..., bệnh viện đã huy động đội ngũ bác sĩ tạo hình, các bác sĩ chuyên chống đột quỵ và nhờ các bác sĩ Bệnh viện Mắt trung ương sang hỗ trợ điều trị, chuẩn bị phương tiện để hồi sức cấp cứu thông mạch sớm nhất.

Sau 10 ngày điều trị tích cực, đến nay bệnh nhân tỉnh táo, giao tiếp được, thi thoảng có cơn đau đầu. Mắt trái từ mất thị giác hoàn toàn đã dần cảm nhận được ánh sáng khi chiếu đèn.

Các bác sĩ cảnh báo, việc tiêm filler ở spa, cơ sở cắt tóc, gội đầu, nhà riêng bởi những người không có chuyên môn, tiêm những chất không có nguồn gốc, xuất xứ sẽ dẫn đến những hậu quả khó lường

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công