largeer

Share This Post

SG247

Cô gái nghẹn lòng chia sẻ Tết cận kề, người bố shipper bị khách hàng 'bom' 5 phần gà đắt đỏ

Những ai làm shipper chắc cũng hiểu 1 đơn hàng giao thành công không nhận được bao nhiêu cả, nhưng đó đều là sự cố gắng. Nhưng mà em không hiểu sao lại có những người thất đức đi bom hàng như vậy. Đây không phải 1 lần hay 2 lần. Ba em toàn nói dối là được người ta cho, nhưng em nhìn là em biết ngay, xót chứ đúng không ạ.

Mới đây, những dòng tâm sự của cô con gái có tên Q.T chia sẻ câu chuyện về người bố làm shipper của mình bị khách hàng bom 5 đơn gà rán trị giá gần 350.000 đồng khiến nhiều người vừa bức xúc, vừa thương xót.

Empty

Đoạn chia sẻ của cô gái như sau:

'Em biết trong group ít nhiều cũng sẽ có nhiều anh chị làm shipper. Em biết nghề shipper cực nhưng mưu sinh thì chấp nhận điều đó. Nhà em không khá giả gì, mẹ đi giúp việc, ba chạy shipper, em cũng phụ giúp ba mẹ đi làm kiếm thêm tiền.

Ba em từ lúc làm shipper đến giờ toàn thức 4-5h sáng chạy đi giao hàng, về nhà tối toàn 10-11h, hiếm bữa về nhà sớm ăn cơm cùng gia đình. Cũng sắp Tết rồi, ai cũng muốn có Tết ấm no cả. Ba cũng cố bỏ nghỉ trưa để mà kiếm thêm.

Những ai làm shipper chắc cũng hiểu 1 đơn hàng giao thành công không nhận được bao nhiêu cả, nhưng đó đều là sự cố gắng. Nhưng mà em không hiểu sao lại có những người thất đức đi bom hàng như vậy.

Đây không phải 1 lần hay 2 lần. Ba em toàn nói dối là được người ta cho, nhưng em nhìn là em biết ngay, xót chứ đúng không ạ.

Nay em đi làm từ sáng đến tối mới được về, về nhà 2 cánh tay rã rời. Vừa mở tủ ra thì thấy túi hàng này, em bật khóc hẳn, mọi người có thể nói em mắc gì khóc, em khóc vì em thương ba mình, cực khổ đã đành, còn gặp gì đâu. Trong ảnh là tận 5 phần gà, em có tra giá gần 70k 1 phần, chúng nó bom tận 5 phần. Gần Tết rồi, sao người ta ác quá'.

Empty
Empty

Chỉ sau thời gian ngắn đăng tải, câu chuyện trên đã thu hút đông đảo sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Đa phần đều bày tỏ sự bức xúc trước những vị khách xấu tính khi đặt hàng nhưng lại dửng dưng 'bom' mặc kệ sự vất vả, khó nhọc của những shipper.Q.T (SN 2000, ở TP.HCM) - cô gái chia sẻ câu chuyện trên cho biết, bố mình đã ngoài 55 tuổi đang làm shipper, mẹ làm giúp việc.

'Sự việc xảy ra vào tối ngày 23/1, khách hàng xác nhận đơn xong không nhận, gọi không nghe máy nữa. Theo lời bố kể thì cũng có 4, 5 người làm chung đều bị cùng 1 số điện thoại 1 địa chỉ làm vậy. Đơn này là 5 phần gà, có giá trị gần 350 nghìn đồng', Q.T cho biết.

Khi bị 'bom' hàng, bố Q.T chỉ ghi chữ lên túi hàng là 'ăn đi con, bị bom' mà không nói thêm gì. Cô con gái có gặng hỏi thì bố chỉ động viên 'không có bao nhiêu hết'.

Bố Q.T làm nghề shipper giao hàng cũng được 3, 4 năm nay. Những lần bom hàng, bố không bao giờ kể. Tuy nhiên khi bố đem đồ ăn về cho 2 chị em, lúc đó cô đều biết bố mình gặp khách hàng xấu và đều cảm thấy nghẹn ngào, đau lòng đến bật khóc.

'Bố chạy xe có khi 4 - 5h sáng đến 9-10h tối về, không cố định. Tuy nhiên thu nhập chỉ đủ trang trải cuộc sống cho gia đình. Làm nghề shipper đã cực mà còn khổ. Mình hi vọng các shipper không phải cực như thế này, hi vọng các công ty có thể yêu cầu khách hàng thanh toán trước để tránh việc bị bom thường xuyên xảy ra, đặc biệt là những ngày cận Tết', cô gái 22 tuổi chia sẻ.

Hiện tại, Q.T đang giúp bố mình xử lý những đơn hàng bị 'bom' lên công ty. Sau khi câu chuyện được chia sẻ lên mạng xã hội, Q.T đã nhận được nhiều lời động viên của mọi người cũng như ngỏ ý mua lại những phần gà hoặc chuyển chút tiền hỗ trợ đơn hàng nhưng cô gái từ chối. Cô chỉ mong muốn bố có chạy xe cũng giữ gìn sức khỏe để còn ăn Tết với gia đình. Số tiền bị 'bom' cô sẽ cố gắng đi làm để phụ thêm cho bố.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công