largeer

Share This Post

SG247

Cô gái ở Cần Thơ được tiêm vắc xin Pfizer nhờ 'xin ông anh' cán bộ phường

Ông Nguyễn Ngọc Ánh – Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết, đã xác minh sự việc một cô gái chia sẻ trên trang facebook cá nhân vừa hoàn thành mũi tiêm vắc xin thứ 2 (vắc xin loại Pfizer) và dòng bình luận được tiêm do “xin ông anh”.

Cô gái ở quận Ninh Kiều, Cần Thơ lên Facebook khoe đã tiêm đủ '2 mũi vững tâm' cùng hình chụp giấy xác nhận đã tiêm vắc xin phòng COVID-19 (vắc xin Pfizer - BioNTech).

Dưới bài viết đăng trên tài khoản L.H. (đăng ngày 6-9), nhiều bạn bè của cô đã gửi lời chúc mừng, nhiều người hỏi sao được tiêm vắc xin Pfizer hay vậy, cô gái này đã trả lời là do "xin ông anh".

Empty
Empty

Bài đăng trên khiến nhiều người bức xúc, rằng không biết cô gái này thuộc diện đối tượng ưu tiên nào, hay con cái nhà ai mà được "ưu ái" tiêm vắc xin phòng COVID-19 đủ 2 mũi nhanh vậy, mà lại là vắc xin Pfizer? Trong khi có rất nhiều người già, người trên 65 tuổi có bệnh lý nền ở quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ đến nay vẫn chưa được tiêm mũi nào.

Empty
Empty

Tiền Phong thông tin, ông Nguyễn Ngọc Ánh cho biết, qua xác minh, cô gái trên tên L.T.C.H (26 tuổi, ngụ phường An Phú, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Được biết, H. tiêm vắc xin mũi 1 vào ngày 11/8, mũi 2 vào ngày 6/9 tại đơn vị tiêm Trung tâm Y tế quận Ninh Kiều.

“Trường hợp của H. không phải được tiêm do nhờ người quen, mà H. là em bạn dì ở sát nhà của Phó Chủ tịch UBND phường An Phú. Do đồng chí này trong lực lượng tuyến đầu đi truy vết, tiếp xúc trực tiếp với F0, F1. Vì vậy, quận có cho chủ trương ưu tiên tiêm cho người nhà của các đối tượng trực tiếp làm công tác truy vết trong cộng đồng để họ yên tâm làm nhiệm vụ và H. cũng có tên trong danh sách tiêm” - Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều giải thích.

Theo báo cáo của Sở Y tế TP Cần Thơ, tính đến thời điểm hiện tại TP Cần Thơ đã tổ chức tiêm vắc xin mũi 1 được 251.949 liều, mũi 2 là 34.789 liều; tổng cộng 286.738/262.167 liều được phân bổ, đạt 109%.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công