largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Cô gái trẻ bị thủng mũi, hoại tử mông sau khi nâng mũi bằng 'phương pháp tối tân' tại spa

Theo thông tin từ Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc, nạn nhân là chị T.T.T.N (24 tuổi, ngụ Lâm Đồng). Theo chị N., cách đây không lâu chị được người quen giới thiệu nâng mũi tại spa C.R trên đường Hai Bà Trưng với mức giá 25 triệu đồng.

Tuổi Trẻ thông tin, ngày 23-11, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng cho biết đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ vào cuộc xác minh trường hợp một phụ nữ bị biến chứng thủng mũi, hoại tử mông sau khi làm đẹp tại spa trên đường Hai Bà Trưng (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng).

Cách đây không lâu cô gái N được người quen giới thiệu nâng mũi tại một spa nhỏ ở địa phương. Khi đó, bà chủ spa có tư vấn cho chị phương pháp “tối tân nhất” và “giữ trọn đời” là nâng mũi cấu trúc bọc Megaderm với mức giá “siêu hời” 25 triệu đồng.

6

Chỉ 4 ngày sau, mũi của chị N đã bị nhiễm trùng, đau nhức liên tục, đầu mũi sưng tấy, ủ dịch đỏ lòm nên chị đã quay lại Spa đó. Khi ấy, thay vì rút sóng mũi ra thì nhân viên spa lại bơm một loại dung dịch “lạ có mùi” vào mũi cho khách.

Không dừng lại ở đó, bà chủ Spa “trấn an” và giải thích do cơ địa chị N nên giới thiệu chị chi thêm 4 triệu mua 2 hộp sữa non để uống nhằm tăng thêm sức đề kháng. Tin lời và làm đủ mọi cách do cơ sở spa hướng dẫn nhưng 7 ngày trôi qua tình trạng mũi còn tệ hơn trước, 2 lỗ mũi liên tục chảy dịch đen hôi khó chịu.

Lần thứ 2 quay lại Spa để cầu cứu, chị N lại được nhân viên spa “chữa cháy” bằng cách tiêm kháng sinh vào mông, khiến mông bị tích tụ ổ vi khuẩn hình thành ổ áp xe lớn và hoại tử nặng, khiến cơ thể chị N “đau càng thêm đau”, đứng ngồi không yên.

Kiên quyết không để chị N đến nơi khác để tháo sóng mũi, họ hăm dọa rằng “nếu đến chỗ khác làm, sẽ không bảo hành gì nữa”. Lần thứ 3, bà chủ Spa trực tiếp “ra tay sửa sai” bằng cách nâng mũi bọc sụn tai.

“Miếng Megaderm trước đó được tháo ra biến sắc đen sì, còn đầu mũi teo tóp, tím rịm. Chỉ sau 1 tuần, mũi lại đau nhức hơn trước, đầu mũi xuất hiện cái mụn nhọt to tướng.” chị N bàng hoàng kể lại.

Quá sợ hãi và đau đớn sau 3 lần, sửa tới sửa lui tại Spa, chị N đã tức tốc bắt chuyến xe sớm nhất vào Sài Gòn để cứu lấy chiếc mũi trước khi quá muộn.

Bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung - giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc, cho biết qua thăm khám lâm sàng, mũi của chị N. bị nhiễm trùng hư hại nghiêm trọng; đầu mũi thủng dịch chảy mủ; lỗ thông sắp cắt đứt rời trụ mũi. Đặc biệt, chị N. còn được nhét hẳn cả khối sụn nhân tạo to cứng vào mũi với nhiều mũi chỉ khâu chằng chịt.

Mất hơn 4 tiếng đồng hồ, các bác sĩ mới có thể rút sụn nhân tạo, bơm rửa sạch toàn bộ ổ dịch, cắt lọc và loại bỏ mô hoại tử. Êkip cũng giải phẫu ổ áp xe ở mông, giúp chị N không còn đau đớn.

"Bệnh nhân sẽ cần ít nhất 6 tháng để lành vết thương, khi đó mới có thể tái tạo mũi bằng phương pháp nâng mũi sụn sườn", bác sĩ Dung nói.

“Chắc chắn người thực hiện hoàn toàn không có kiến thức chuyên môn, khiến cấu trúc mũi tan nát từ trong ra ngoài. Lạ đời nhất là, họ tiêm kháng sinh vào mông bên trái của bệnh nhân để sửa lại mũi”- Bác sĩ Tú Dung chia sẻ trên Infonet.

Trước đó đã có vô vàn ca phẫu thuật hỏng, đẹp chưa thấy đâu, chị em ngậm quả đắng trở nên xấu xí, thậm chí mang tật cả đời vì làm đẹp tại các spa không có chuyên môn, kỹ thuật.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công