largeer

Share This Post

SG247

Cô gái xuất nhập cảnh trái phép như... đi chợ trong đại dịch COVID-19

Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết sau khi truy nã đã bắt được Nguyễn Thị Thanh Linh (21 tuổi) để điều tra về hành vi tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài.

Tuổi Trẻ thông tin, vào tháng 3-2020, Linh đã liên hệ với một đường dây đưa người trốn đi nước ngoài trái phép để thuê đưa mình và cô gái tên Hiền vượt biên trái phép sang Trung Quốc lấy chồng. Đến ngày 19-4-2020, Linh nhập cảnh trái phép về Việt Nam, sau đó về sinh sống tại huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

1

Ngày 14-5-2020, Linh bị Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khởi tố bị can về hành vi "tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép".

Trong quá trình điều tra, Linh được cơ quan công an cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú. Nhưng đến tháng 11-2020 đã bỏ trốn khỏi địa phương và bị truy nã.

Trong thời gian bỏ trốn, Linh tiếp tục vượt biên trái phép sang Trung Quốc. Đến giữa tháng 1-2021 lại quay về Việt Nam và sống chung với bạn trai ở xã Vĩnh Trạch, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang. 

Mới đây, công an tỉnh Hải Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam Phạm Thị Hà (SN 1986, trú tại thôn Kim Đới, xã Chí Minh, huyện Tứ Kỳ, Hải Dương) cùng các đối tượng trong đường dây đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam quy mô lớn, đồng thời tiếp tục mở rộng điều tra để làm rõ các đối tượng khác có liên quan.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công