largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Cọ 'ỏm' món ăn dân dã, thử một lần là nghiện

Những quả cọ nếp đen sì, vị đắng chát, nhìn qua không mấy hấp dẫn mà lại khiến nhiều chị em nội trợ phát cuồng, giành nhau mua. Thậm chí, nhiều "thượng đế" còn phải xếp hàng, cọc tiền trước để chờ ngày lấy quả.
co1

Gần đây, trên chợ mạng, nhiều tiểu thương đang rao bán một thứ quả quê chỉ bé bằng 2 ngón tay, màu đen sì, vị đắng chát với giá 40.000 - 50.000 đồng/kg. Theo quảng cáo của người bán, đây là quả cọ nếp, có nguồn gốc từ Phú Thọ. Quả chín có thể ăn sống, làm dưa, kho cá hoặc ỏm (nhiều nơi còn gọi là om cọ) lên để thưởng thức.

Được biết, giá cho mỗi cân cọ tươi là 35.000 đồng/kg, còn dòng đã ỏm lên thì lên tới 40.000 - 50.000 đồng/kg

co

Một tiểu thương ở Hà Nội cho biết, anh vừa nhập thêm 20 kg cọ nếp mà chỉ sau 2 tiếng,đã bán hết veo. Nhiều khách còn phải ra về tay không vì đến nơi đã hết sạch cọ. Để tiện cho khách, anh thường ỏm cọ lên trước, đóng vào túi 1kg để chia.

"Cọ ỏm làm rất dễ nhưng không phải ai cũng làm được, bởi ít nhiệt thì quả sượng, quá nhiệt thì quả nhũn. Thế nên, khi ỏm cọ, không cho quả trực tiếp vào đun, mà bỏ ra một cái nồi, sau đó đổ nước sôi 50 - 60 độ vào, chờ khoảng 10 phút sau là chín" - anh tiết lộ.

Nhiều chị em văn phòng cho rằng, thay vì ăn xoài, cóc, ổi như mọi khi, nay văn phòng chị thay bằng món cọ ỏm chấm muối chua ngọt. Nếu người mới ăn thì sẽ thấy hơi đắng, chát nhưng ăn nhiều sẽ nghiện món quà quê này.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công