largeer

Share This Post

SG247

Cơ sở làm đẹp hút mỡ như “lò mổ”

Là một cơ sở thẩm mỹ nhưng lại thực hiện nhiều dịch vụ vượt phép như hút mỡ... tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khóe khách hàng.

Thẩm mỹ viện Hoa Sen (Q.Gò Vấp, TP HCM) thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ vượt giới hạn cho phép, tiềm ẩn nguy cơ không an toàn cho sức khoẻ cũng như tính mạng khách hàng có nhu cầu làm đẹp. Đồng thời, cơ sở này còn thực hiện livestreamer trực tiếp một số ca hút mỡ tại cơ sở rất phản cảm trên facebook có nicname Trương Bích Tuyền.

Ca hút mỡ bụng được cho là thực hiện tại TMV Hoa Sen, quảng cáo trên facebook Trương Bích Tuyền  

Ca hút mỡ bụng được cho là thực hiện tại TMV Hoa Sen, quảng cáo trên facebook Trương Bích Tuyền  

Truy cập trang facebook có nicname trên, xem những hình ảnh cơ sở này thực hiện hút mỡ làm đẹp cho khách, người xem đều phải thốt lên: “Thật kinh hoàng! Làm đẹp mà như lò mổ! Mong cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra xử lý nghiêm các vi phạm về phẫu thuật thẩm mỹ”.

Xem một số đoạn clip quay cận cảnh kỹ thuật hút mỡ lưng, bắp tay... những chất màu vàng lẫn máu chảy qua các ống dây dẫn vào các lọ thuỷ tinh mà cơ sở làm đẹp cho là mỡ được hút ra, thật sự nhiều người sẽ cảm thấy rùng mình, tại sao các chị em lại đánh đổi tính mạng để làm đẹp một cách nguy hiểm như vậy? nếu xảy ra biến chứng, rủi ro trong quá trình hút mỡ thì làm sao có thể cấp cứu kịp thời, vì cơ sở làm đẹp không phải là bệnh viện”.

Một ca hút mỡ lưng được facebook Trương Bích Tuyền livestreamer trực tiếp khiến rất phản cảm 

Một ca hút mỡ lưng được facebook Trương Bích Tuyền livestreamer trực tiếp khiến rất phản cảm 

 TMV Hoa Sen nằm sâu trong một con hẻm đường Bùi Quang Là, P12, Q. Gò Vấp. Bên ngoài treo biển “Thẩm mỹ Hoa Sen/phun xăm điêu khắc/Đào tạo học viên”. Người trực tiếp tư vấn dịch vụ làm đẹp cho khách giới thiệu tên Bích Tuyền.

Bà Bích Tuyền cho hay: Hút mỡ bắp tay rất đơn giản, chỉ 60 phút là xong hai tay, hút mỡ tại đây luôn. Chỉ cần thông lỗ nhỏ, gây tê cục bộ vùng cần hút, sau đó đánh mỡ, cho mỡ lỏng ra rồi dùng máy ly tâm hút mỡ. Sau khi hút mỡ xong, khách chỉ cần dùng băng ép vùng cơ thể vừa hút là có thể đi lại mà không cần nghỉ dưỡng. “Em làm nghề 4-5 năm nay rồi, em học y sĩ đa khoa, em tự làm cho khách các ca hút mỡ nách, tay, lưng, phẫu thuật cắt gọn “cô bé”... còn ca hút bụng thì có anh của em làm, trước đây anh ấy là bác sĩ Bệnh viện Quân y 175, nay chuyển ra Hà Nội. Khi có ca lớn thì anh bay vào làm cho khách. Còn có chị em nữa. Chị của em có thẩm mỹ viện riêng, ca lớn như hút mỡ bụng là anh và chị em hỗ trợ” – Tuyền cho biết.

Thẩm mỹ Hoa Sen chuyên phun xăm điêu khắc nhưng lại thực hiện hút mỡ, nâng ngực...

Thẩm mỹ Hoa Sen chuyên phun xăm điêu khắc nhưng lại thực hiện hút mỡ, nâng ngực...

 Tuyền đưa ra giá thực hiện dịch vụ: hút mỡ bắp tay gây tê 15 triệu đồng /2 tay, nếu gây mê thì 25 triệu đồng; hút mỡ bụng gây tê 28 triệu đồng/bụng, gây mê 45 – 50 triệu đồng/bụng. Bên em liên kết với bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn, nếu khách có nhu cầu hút mỡ gây mê thì vào bệnh viện làm, chấp nhận giá cao.

 Trên trang facebook, Trương Bích Tuyền giới thiệu là bác sĩ tại Viện thẩm mỹ Kaengnam, học y sĩ đa khoa tại Đại học Y Dược TP HCM, làm y sỹ tại Bệnh viện Công An 30/4....cơ sở này không chỉ thực hiện dịch vụ hút mỡ mà còn đồng thời quảng cáo thực hiện phẫu thuật nâng ngực, cắt thu gọn núm vú, thu gọn “cô bé”, chỉnh mũ âm vật, thu hẹp ống âm đạo...

Quảng cáo trên facebook thực hiện đại phẫu cho khách làm đẹp tại TMV

Quảng cáo trên facebook thực hiện đại phẫu cho khách làm đẹp tại TMV

 PGS.TS.BS Lê Hành – Chủ tịch Hội Phẫu thuật thẩm mỹ Việt Nam từng cho biết, Thông tư 41/TT-BYT của Bộ Y tế quy định, dịch vụ hút mỡ trên cơ thể và các thủ thuật thu nhỏ quầng vú, núm vú, thu nhỏ âm đạo, cắt mép môi âm đạo phải được thực hiện tại bệnh viện. Hiện nay chỉ rất ít bác sĩ được cấp phép thực hiện các thủ thuật trên ngay tại phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ. Sự biến tướng phẫu thuật thẩm mỹ sản sinh ra một bộ phận nhân viên y tế hành nghề "tà đạo", mở cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ khắp nơi, gieo rắc sự nguy hiểm cho người dân có nhu cầu làm đẹp.

 facebook Trương Bích Tuyền quảng cáo quá trình hút mỡ cho khách chứa trong lọ thuỷ tinh 

 facebook Trương Bích Tuyền quảng cáo quá trình hút mỡ cho khách chứa trong lọ thuỷ tinh 

Chỉ là cơ sở làm đẹp nhưng thẩm mỹ viện Hoa Sen tại địa chỉ 114 Bùi Quang Là, Q.Gò Vấp (TP HCM) đang thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ vượt giới hạn cho phép, tiềm ẩn nguy cơ không an toàn cho sức khoẻ cũng như tính mạng khách hàng có nhu cầu làm đẹp. Sở Y tế TP HCM, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng liên quan cần sớm vào cuộc thanh kiểm tra xử lý vi phạm.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công