largeer

Share This Post

SG247

Cơ sở lưu trú tại Vũng Tàu vẫn chưa được đón khách qua đêm

Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết: 'Sở Du lịch ban hành kế hoạch hướng dẫn các cơ sở du lịch không phải chuyện khó. Tuy nhiên, quyết định mở lại hay không vẫn do UBND tỉnh quyết định. Hiện tại, các cơ sở lưu trú khác trên địa bàn tỉnh vẫn phải chờ thêm'.

Từ cuối tháng 10, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thông báo sẽ chốt việc mở cửa giai đoạn 2 trước 5/11. Mục tiêu của tỉnh là mở cửa từng bước, thận trọng, không mạo hiểm nhưng cũng không cứng nhắc.

Zing News thông tin, mới đây, Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã gửi đơn kiến nghị tỉnh sớm mở cửa du lịch trở lại.

65

Ông Phan Bá Phúc, Thường trực Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nhận xét đời sống của những người làm du lịch trên địa bàn tỉnh hiện rất khó khăn. Các cơ sở đa số đã đóng cửa từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát hồi tháng 5 đến giờ. Họ chờ mong ngày mở cửa trở lại giống các tỉnh thành lân cận như TP.HCM, Đồng Nai...

"Tôi nghĩ tỉnh vẫn thận trọng vì tỷ lệ tiêm vaccine cho người dân chưa đạt 70%. Nếu được chừng đó, tôi nghĩ việc mở lại sẽ đơn giản. Thận trọng là điều cần thiết nhưng không sớm mở lại sẽ gây nhiều tác động xấu cho ngành du lịch của tỉnh.

Vũng Tàu có lợi thế lớn là gần thị trường TP.HCM. Hiện nay, tâm lý người dân cũng muốn đi du lịch nhưng kinh phí bó hẹp, thời gian đi ngắn. Do đó, nếu mở cửa, Vũng Tàu sẽ nắm nhiều lợi thế. Trong khi đó, các tỉnh thành lân cận cũng dần mở hết rồi", ông Phúc chia sẻ.

Theo đại diện Hiệp hội Du lịch, 90% doanh nghiệp ở tỉnh đã đóng cửa. Mặt khác, dù được nới lỏng, họ cũng chưa dám vội vàng mở cửa bởi chi phí vận hành có khi khó bù lại doanh thu. Nhân lực trong ngành du lịch đang "chảy máu" dần sau thời gian nghỉ quá dài cũng là yếu tố đáng lo.

Hiện tại, 4 cơ sở lưu trú được tỉnh chọn làm thí điểm đều thuộc hàng 5 sao. Do đó, mức giá nghỉ dưỡng mỗi đêm cũng rất cao, chỉ phù hợp cho khách có tiền.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công