largeer

Share This Post

SG247

Có tới 90% khách huỷ tour khiến nhiều công ty du lịch méo mặt

Một số công ty lữ hành cho hay đến 90% số tour trong tháng 5 đã bị khách báo huỷ, tour tháng 6 thì khách còn đang lưỡng lự chưa quyết định do chưa có chính sách hỗ trợ của các hãng hàng không.

Có công ty bán combo có thông báo vé đổi được nhưng phải chịu phí đổi vé và giá chênh lệch. Tình hình dịch bệnh thế này chẳng biết bao giờ mới đi được nên chắc là nhiều người bỏ vì năm ngoái đổi vé hai ba lần mà vẫn dính dịch.

Qua 4 đợt dịch thì các công ty du lịch cũng đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng đối phó khi tình hình diễn biến phức tạp.

Thực ra các công ty du lịch cũng đã rất cố gắng để hỗ trợ khách nhưng đến giờ thì cũng cạn nguồn, khó có thể hỗ trợ thêm.

Giờ các hãng hàng không hỗ trợ thế nào các công ty du lịch sẽ thông báo cho khách như vậy. Hiện tại nhiều công ty đang chờ sự phối hợp từ các hãng hàng không để hỗ trợ du khách.

7

Dịch COVID-19 đang bùng phát ở nhiều địa phương, các hãng hàng không đã công bố các chính sách hỗ trợ hành khách đổi, hoàn vé máy bay cho hành khách.

Vietnam Airlines sẽ áp dụng phí đổi vé và phí bỏ chỗ theo điều kiện giá vé cho các vé có ngày bay từ 1.5.2021 đến 31.5.2021 (trừ vé có hạng đặt chỗ thuộc nhóm phổ thông tiết kiệm) được phép thay đổi ngày bay một lần miễn phí trong hiệu lực sử dụng của vé.

Trong trường hợp đổi sang chuyến bay hết hạng đặt chỗ tương ứng, hành khách có thể phải trả thêm chênh lệch giá vé và thuế, phí, phụ thu phát sinh.

Đối với hành khách có nhu cầu hoàn vé, Vietnam Airlines miễn phí hoàn cho hành khách lựa chọn hình thức hoàn sang voucher với 100% giá trị hoàn vé. Trường hợp hành khách hoàn vé nhưng không hủy chỗ trên chuyến bay đã đặt theo quy định, Vietnam Airlines sẽ áp dụng phí bỏ chỗ khi làm thủ tục hoàn vé.

Hành khách có thể sử dụng voucher sau 5 ngày kể từ khi được hoàn vé để mua vé máy bay, hành lý ký gửi và các dịch vụ bổ trợ khác của Vietnam Airlines. Hiệu lực sử dụng voucher là 1 năm kể từ ngày được hoàn.

Đối với hành khách muốn chi hoàn vé về hình thức thanh toán ban đầu, Vietnam Airlines sẽ tiến hành chi hoàn sau 3 tháng kể từ ngày bay cuối cùng ghi trên vé nếu vé có điều kiện được phép chi hoàn.

Hãng hàng không Bamboo Airways cũng sẽ áp dụng quy định hoàn tiền đối với tất cả trường hợp đủ điều kiện hoàn, bảo lưu (đủ điều kiện hoàn vé theo điều kiện vé, đủ điều kiện hoàn vé do hoãn, hủy chuyến, hoàn vé trong trường hợp đặc biệt khác,…).

Cụ thể, đối với khách đoàn, hãng sẽ hoàn vé về tài khoản bảo lưu, tiền hoàn sẽ được sử dụng để thanh toán cho các đoàn phát sinh kế tiếp có thời gian bay không vượt quá 31.12.2021. Với vé xuất qua kênh bán của các đơn vị đối tác, đại lý, tiền hoàn được lưu chuyển về tài khoản đại lý trong vòng 90 ngày kể từ ngày đại lý gửi yêu cầu cho hãng bằng email.

Trong trường hợp hành khách thuộc khu vực bị phong tỏa, cách ly do yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền, bay chuyến bay nội địa của Bamboo Airways trong đó thời gian bay thuộc thời gian bị phong tỏa, cách ly, hãng sẽ áp dụng đổi ngày bay, giờ bay và hành trình hoặc miễn phí đổi tên, hoàn vé. Trường hợp địa phương không có quy định rõ thời hạn phong tỏa cách ly, Bamboo Airways sẽ tính là 21 ngày kể từ ngày cập nhật khu vực bị phong tỏa, cách ly tại phụ lục.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công