largeer

Share This Post

SG247

Coi chừng sập bẫy, mất tiền oan trước chiêu trò trúng thưởng đồng hồ Rolex 

Chiêu thức cũ và hết sức đơn giản này của kẻ xấu vẫn “làm ăn” được với các nạn nhân mới, bởi sự thiếu cảnh giác và tâm lý thích hàng rẻ, hàng miễn phí từ… “trên trời rơi xuống”.

Nhiều người lướt Zalo và thấy hiện quảng cáo “đăng ký mua đồng hồ Nibosi” giảm giá “khủng” chỉ có 600.000 đồng/chiếc hay trúng thưởng đồng hồ Rolex. Cộng đồng mạng đang cảnh báo nguy cơ dính virus và mất tài khoản khi bấm vào link quảng cáo trúng thưởng đồng hồ Rolex.

Đối tượng lừa đảo thường đăng đường link trúng thưởng có cài đặt phần mềm có khả năng đánh cắp dữ liệu cá nhân. Chỉ cần người dùng bấm vào đường link, chế độ đánh cắp dữ liệu sẽ ngay lập tức được kích hoạt. Sau đó, sẽ có riêng một đội ngũ thực hiện lấy dữ liệu cá nhân và chiếm quyền của tài khoản. Gần như 100% người dùng bấm vào các đường link lừa đảo đều bị mất tài khoản Zalo, Facebook, ngân hàng.

6

Cơ quan chức năng lưu ý người dùng Zalo, Facebook không được click vào những đường link lạ, đặc biệt là link quảng cáo, trúng thưởng, bởi hầu hết các đường link này đều có mục đích lừa đảo.

Với những cách làm tương tự, rất nhiều người đã trở thành nạn nhân, ít thì vài trăm ngàn đồng, nhiều hơn bị thiệt hại hàng triệu đồng. Người dân cần cảnh giác và xác nhận rõ thông tin để tránh mắc bẫy. Khi nhận được thông báo trúng thưởng tốt nhất nên tham khảo thông tin qua báo chí, tra cứu tìm hiểu công ty, sản phẩm và báo với người thân.

Hơn hết, với những sản phẩm trúng thưởng đến từ công ty hoàn toàn xa lạ thì nên từ chối để tránh mua phải hàng kém chất lượng, thậm chí “tặng” tiền miễn phí cho kẻ lừa đảo.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công