largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Cơm gà 52 - Đồng Nai: Quán ăn “chân ái” của tín đồ mê cơm gà xối mỡ

Cơm gà xối mỡ là món ăn quen thuộc nhưng để tìm được quán ăn “chân ái” có hương vị thơm ngon, được bài trí đơn giản mà giá cả phải chăng thì không phải cũng nằm lòng. Tại cơm gà 52 ở Đồng Nai, đĩa cơm to, cơm tơi vàng, thịt gà chiên vàng ruộm, da giòn không nồng mùi dầu, bên trong mềm ngọt thịt ăn kèm với rau củ, cùng bát canh lá giang lòng mè gà giúp giải ngấy khơi dậy vị giác của thực khách.

Vốn là thương hiệu ẩm thực nổi tiếng gắn liền với vùng Cao Nguyên Đắk Lắk, chỉ cần đi dọc theo quốc lộ 26 đến ngay cửa ngõ vào huyện Ea Kar thuộc Km 52, cách thành phố Buôn Mê Thuột 52km là xứ sở của món CƠM GÀ 52 nức tiếng.

Empty

Sở dĩ cơm gà 52 của Đắk Lắk nổi tiếng khắp nơi là vì nguyên liệu chính để tạo nên món cơm gà trứ danh này đều được chọn lọc kỹ càng nếu không phải là cực kỳ khắt khe.

Gạo để nấu cơm gà được chị chọn lọc kỹ từ nông trường 719 thuộc huyện Krông Pak – Đak Lak) – vùng đất đỏ bazan nổi tiếng sản xuất ra những hạt gạo ngon chất lượng cho cơm mềm, ngon, vị đậm, thơm nhờ sở hữu điều kiện thổ nhưỡng, sông ngòi cùng khí hậu thích hợp cho cây lúa phát triển.

Gà phải là gà mái tơ thả vườn ở Ea Kar – nơi chuyên cung cấp gà sạch phục vụ quán cơm gà 52. Theo tìm hiểu, gà ở đây được người dân nuôi ở các vườn cà phê rộng thênh thang, ăn chủ yếu ngô thóc, sâu bọ nói không với cám tăng trọng. Những chú gà đều được tiêm vắc xin ngừa bệnh tật ngay từ nhỏ. Do đó có thể khẳng định nguồn nguyên liệu của cơm gà 52 cực kỳ đảm bảo, sạch sẽ an toàn cho sức khỏe.

Điểm khác biệt của cơm gà 52 đó là cơm được nấu bằng nước luột gà sau đó được chiên cơm bằng mỡ gà. Hạt cơm đạt chất lượng bên ngoài tơi mềm, bên trong có mùi thơm đặc trưng. Miếng gà khi chặt mướt mềm, ăn vào có vị béo ngọt, da giòn dai sần sật đặc trưng của giống gà ri chuyên thả vườn, nuôi hữu cơ.

Empty

Đối với cơm gà xối mỡ thì thịt gà được chiên vừa chin tới, da giòn vàng ruộm, ăn vào không có cảm giác ngấy, bên trong thịt mềm, ngọt thịt chứ không hề bở bục như gà công nghiệp.

Khi ăn bạn sẽ được phục vụ kèm theo đĩa dưa góp, rau củ quả, cùng với bát canh lá giang lòng gà vị chua thanh thoát từ nước luộc gà. Tất cả tạo nên hương vị độc đáo, thơm ngon, không hề có cảm giác ngán cho thực khách.

Tại Cơm gà 52 - 121A Nguyễn Thành Đồng, P. Thống Nhất, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, đĩa cơm gà xối mỡ được bày trí đơn giản không quá cầu kỳ nhưng đảm bảo hương vị thơm ngon, chế biến tỉ mỉ với mùi vị hấp dẫn, chuẩn vị núi rừng Tây Nguyên.

Empty

Ngoài cơm gà xối mỡ, bạn có thể thưởng thức thêm cơm gà chiên, cơm gà xé phay…

Empty

Còn gì tuyệt hơn ngay tại Đồng Nai có thể thưởng thức tinh hoa ẩm thực của núi rừng Tây Nguyên thơm ngon, hương vị đầy quyến rũ kích thích vị giác như thế này!

Chần gì gì nữa mà không đến ngay CƠM GÀ 52 - 121A Nguyễn Thành Đồng, P. Thống Nhất, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai để có được bữa ăn ngon đúng điệu.

CƠM GÀ 52

Địa chỉ: 121A Nguyễn Thành Đồng, P. Thống Nhất, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai

Link tham khảo: https://chovietonline.net/news/com-ga-52--dong-nai-quan-an-chan-ai-cua-tin-do-me-com-ga-xoi-mo-d73416.html

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công