largeer

Share This Post

SG247

Cơm tấm, xôi gà, cơm chiên kiểu Việt Nam đã lọt top 100 món cơm ngon nhất châu Á

3 món ăn Việt Nam được Chuyên trang mệnh danh là "bản đồ ẩm thực thế giới" Taste Atlasbình bình chọn là 100 món cơm ngon nhất châu Á

Cơm Tấm

Cơm tấm Việt Nam lọt top 100 món cơm ngon nhất châu Á

Cơm tấm Việt Nam lọt top 100 món cơm ngon nhất châu Á

Cơm tấm của Việt Nam vinh dự đứng ở vị trí thứ hai."Cơm tấm là món ăn truyền thống của Việt Nam, thường được bán dưới dạng thức ăn đường phố. Món được nấu từ những hạt gạo bị vỡ và không hoàn hảo mà theo truyền thống được bỏ đi sau quá trình xay xát, nhưng ngày nay là món ăn đặc trưng ở TP.HCM", Taste Atlas viết.

Gạo tấm có kết cấu tương tự như gạo bình thường, chỉ nhỏ hơn. Khi lên dĩa, cơm tấm được ăn cùng với nhiều món ăn kèm như trứng rán, da heo xắt mỏng, sườn heo nướng hoặc chả cá chiên, có thêm trứng chiên... Các món ăn kèm thông thường bao gồm mỡ hành, cà chua, dưa leo lát mỏng, dưa chua và nước chấm chế biến từ nước mắm. Các biến thể của cơm tấm hiện nay rất đa dạng phục vụ từ bình dân đến cao cấp, từ sáng sớm đến đêm khuya.

Điều đặc biệt owr đây là người dân lại ăn cơm tấm bằng muỗng nĩa và dĩa rất... phương Tây chứ không dùng đũa và muỗng.

Xôi gà

Xôi gà. Ảnh minh hoại

Xôi gà. Ảnh minh hoại

Đứng vị trí 87 là xôi gà."Cơ bản, món ăn đơn giản của Việt Nam này bao gồm xôi với thịt gà chiên hoặc luộc và theo truyền thống được gói trong lá chuối. Các biến thể có thể bao gồm cơm có màu và hương vị, rau xào hoặc xá xíu... Xôi gà được thưởng thức như một món ăn đường phố bổ dưỡng và rẻ tiền".

Cơm chiên

Cơm chiên. Ảnh minh hoạ

Cơm chiên. Ảnh minh hoạ

Ở vị trí 77 là cơm chiên kiểu Việt Nam: Món ăn này rất linh hoạt vì hầu hết mọi thứ đều có thể được thêm vào cơm để làm phong phú món ăn, nhưng thường được chế biến với cơm trắng, tỏi, muối và hạt tiêu. Cơm được nấu chín và sau đó chiên trong dầu nóng, cơm chiên luôn được ăn khi còn nóng và có thể thêm nhiều loại rau, trứng hoặc xúc xích,... nước tương hoặc nước mắm .

Cre Lâm Hương

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công