largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Công an hướng dẫn đặc điểm nhận biết của tiền giả mới xuất hiện

Công an tỉnh Bắc Giang vừa có thông báo cảnh báo người dân về một số đặc điểm nhận biết của tiền giả mới xuất hiện trong thời gian gần đây.

Theo Công an tỉnh Bắc Giang, thị trường gần đây xuất hiện một số loại tiền giả mệnh giá 500.000 và 200.000 đồng.

6

Để phân biệt tiền giả, người dân cần lưu ý một số đặc điểm nhận biết như sau:

Tiền giả polymer mệnh giá 500.000 đồng (seri UF, DQ) và 200.000 đồng (seri QH, KD) có hình ảnh, hoa văn không sắc nét; hình định vị không khớp khít; mực đổi màu (OVI) được in giả cùng hình ảnh hoa văn mặt trước. Ngoài ra, loại tiền này không có hiệu ứng đổi màu như tiền thật; mảng ký tự siêu nhỏ là dải mực nhòe; cửa sổ lớn, cửa sổ nhỏ có định dạng không rõ ràng, không cân đối; các cửa sổ được làm giả bằng cách khoét thủng nền giấy, dán nylon khu vực cửa sổ, phủ lớp nylon mỏng trên toàn bộ 2 mặt tờ tiền hoặc chỉ phủ lớp nylon mỏng ở mặt trước tờ tiền; khi soi dưới đèn cực tím khu vực cửa sổ phát quang, seri dọc và seri ngang không phát quang.

Ngoài ra, các loại tiền này chưa làm giả các yếu tố bảo an như nét in nổi, hình bóng chìm, dây bảo hiểm, cụm số mệnh giá dập nổi trong cửa sổ lớn, hình ẩn trong cửa sổ nhỏ và mực không màu phát quang.

Công an tỉnh Bắc Giang đề nghị người dân khi phát hiện tiền giả hoặc có người sử dụng, tiêu thụ, vận chuyển tiền giả, thì báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công