largeer

Share This Post

SG247

Công an vào cuộc xử lý nhóm 'cò' hỏa táng hoạt động bát nháo ở Bình Hưng Hòa

Nhóm người tụ tập trước Trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa (Q.Bình Tân, TP.HCM), xếp hàng lấy số thứ tự, sau đó sang nhượng lại cho xe chở quan tài đến sau hỏa táng trước, thu tiền “cò” gây bát nháo mất trật tự, nguy cơ lây nhiễm Covid-19.
21

Đầu tháng 8.2021, Báo Thanh Niên tiếp nhận phản ánh của bạn đọc về  PV Thanh Niên vào cuộc xác minh tìm hiểu thì thực tế đúng như nội dung phản ánh của người dân.

Trong lúc đó, Đội Cảnh sát hình sự Công an Q.Bình Tân phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM cũng theo dõi điều tra và triệt phá băng nhóm này tối 10.8.

Empty
37
38
Empty
40
41

Về vấn đề này, tài xế tên N. (50 tuổi, ngụ Q.10) bức xúc vì trước nỗi mất mát của nhiều gia đình, do dịch bệnh nên không có thân nhân theo xe đến lò hỏa táng, nên mới xuất hiện tình trạng sang nhượng này. Ông N. cho rằng thấy có bất cập, vì thế mới đây TTHT quy định mỗi xe chỉ chở tối đa 5 quan tài.

Ngày 11.8, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Huỳnh Minh Nhựt, Giám đốc Công ty TNHH MTV môi trường đô thị TP.HCM, cho biết từ phản ánh của báo, đơn vị mới nắm bắt được việc có băng nhóm chuyên sang nhượng quan tài đi hỏa táng. Ngay trong ngày (11.8), ông sẽ liên lạc với chính quyền, công an địa phương, đề nghị hỗ trợ giải quyết triệt để tình trạng này. “Tôi cũng sẽ đề nghị Công an TP.HCM hỗ trợ xử lý. Về nội bộ, tôi sẽ quán triệt xuống TTHT Bình Hưng Hòa, để anh em chấn chỉnh”, ông Nhựt nói.

42

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công