largeer

Share This Post

SG247

Công dân đầu tiên tiêm đủ 2 liều vắc xin tại Mỹ đã về nước tại sân bay Tân Sơn Nhất

Bác sĩ Việt kiều Calvin Q Trịnh cho biết rạng sáng 10-3, ông đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất từ Mỹ. Theo bác sĩ này, trước khi về nước, ông đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin và trên passport của ông có đính kèm thẻ tiêm chủng CDC.

Tuy nhiên, do Việt Nam chưa có cơ chế riêng cho công dân có "hộ chiếu vắc xin" nên bác sĩ này vẫn phải cách ly theo quy định. Do đó, ngay sau khi nhập cảnh, ông đã về cách ly theo quy định của Việt Nam tại một khách sạn ở Q.3, TP.HCM.

Empty

"Sau khi chích xong mũi thứ nhất, không cảm thấy đau nhưng cùng ngày có cảm giác ớn lạnh hay sốt nhẹ. Ngày hôm sau thì vùng chích và cánh tay đau ê ẩm.

Empty

Mũi thứ hai cũng tương tự, nhưng một số người lại có phản ứng mạnh hơn mũi thứ nhất. Tác dụng phụ phổ biến vẫn là cảm giác ớn lạnh, đau và sốt nhẹ, các tác dụng phụ này nếu gây khó chịu có thể điều trị bằng tylenol hay paracetamol", bác sĩ kể lại.

Được biết, Calvin Q Trịnh tốt nghiệp thạc sĩ tại Mỹ, chuyên khoa y học thể thao và phục hồi chức năng sau sinh. Ông về nước đợt này để liên hệ công tác.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công