largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Cộng đồng mạng kêu gọi "giải cứu" hoa ly: Rớt giá thê thảm chỉ còn 50.000/10 cành, nông dân lỗ cả trăm triệu

Nếu như trước Tết, hoa ly được săn lùng với mức giá cao ngất ngưởng từ 55.000 - 100.000 đồng/cành thì giờ đây loại hoa này đang rơi vào cảnh rớt giá thảm hại. Theo khảo sát, một số nơi giá hoa ly chỉ dao động 50.000 đồng/10 cành mà không có người mua.

Hoa ly luôn là một trong những loại hoa được tìm mua nhiều nhất trong dịp cận kề Tết. Người mua dễ dàng nhìn thấy những bài đăng bán hoa online với giá từ 65.000 - 100.000 đồng/1 cành hoa ly. Đối với những cành có 5-7 tai thì giá dao động từ 25.000 - 40.000 đồng/cành. 

Thế nhưng ngay sau dịp Tết, giá mỗi cành hoa ly chỉ còn từ 6.500 - 10.000 đồng. So với cách đây chưa đầy 1 tuần thì mức giá đã giảm đi trông thấy. Đặc biệt, những khách hàng có nhu cầu mua số lượng lớn còn có những nhà buôn nhận gom hàng và vận chuyển miễn phí. 

Nhiều người giải cứu hoa ly bằng cách bán giá rẻ trên mạng

Nhiều người giải cứu hoa ly bằng cách bán giá rẻ trên mạng

Theo Tiền Phong, nhiều người dân đánh hoa từ ruộng lên bán lẻ cho khách với giá 45.000- 50.000 đồng/bó ly nhiều tai, bông to đẹp, đang độ nở. Chủ vườn hoa cho biết, họ có thể lỗ tới hàng chục, thậm chí cả trăm triệu đồng sau vụ hoa này bởi giá quá rẻ. 

Để tiêu thụ được số lượng hoa đến vụ thu hoạch, một số nhà vườn đã lên phương án nhờ cộng đồng mạng giải cứu hoa, tất cả các loại từ cam nghệ, vàng chanh tới ly đỏ cà phê đều được bán đồng giá 10 cành chỉ từ 90.000 - 130.000 đồng/bó. 

Bên cạnh ly, lay dơn của các vùng trồng hoa ven đô, cũng đang có giá "mềm" hơn rất nhiều. Giá hoa dơn đỏ và dơn hồng chỉ 50.000 đồng/bó (10 cành), rẻ bằng 1/3 so với trong Tết. Loại hoa này cũng đang được kêu gọi "giải cứu" trên rất nhiều chợ hoa đầu mối.

Lí do giá hoa sụt giảm quá mạnh được người dân giải thích do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên nhu cầu tiêu thụ ít hơn rất nhiều. 

Chủ vườn thất thu bởi giá hoa giảm mạnh sau Tết

Chủ vườn thất thu bởi giá hoa giảm mạnh sau Tết

Trước đó, thời điểm giáp Tết nông dân tại vùng hoa Đức Trọng, Lâm Đồng cũng rơi vào cảnh thất thu vì giá hoa lay dơn sụt nghiêm trọng, còn rẻ hơn cả cỏ voi. 

Hơn 30 triệu cành hoa ở xã Triệu An và vùng lân cận hạ xuống còn 300- 400 đồng/cành do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nhiều hộ thấy giá hoa quá rẻ, không bù được công thu hoạch và vận chuyển đi bán nên đành nhổ bỏ hoa lay ơn, mang về cho bò sữa ăn.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công