largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Công khai mua bán hàng lậu, hàng giả trên Faebook, Zalo

Hàng lậu, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ ... được công khai mua bán trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo hay trên các website thương mại điện tử, các sàn giao dịch thương mại điện tử.

Đó là những phát biểu của Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) QLTT Hội nghị chuyên đề hoạt động kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính trong môi trường thương mại điện tử và kinh tế số đơn vị này tổ chức ngày 20/6..

Phát biểu tại Hội nghị của Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT Trần Hữu Linh nhấn mạnh, về thương mại điện tử ở Việt Nam đang phát triển theo xu hướng tích cực nhưng cũng tiềm ẩn nhiều vấn đề tiêu cực, nguy cơ gây bất ổn cho nền kinh tế.Vấn nạn hàng lậu, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ... được công khai mua bán trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo hay trên các website thương mại điện tử, các sàn giao dịch thương mại điện tử.

1

Đây cũng là các kênh phân phối nhiều mặt hàng không được nhập khẩu chính ngạch, không có hóa đơn chứng từ, hàng hóa giả mạo các thương hiệu nổi tiếng.

Nhiều địa chỉ bán hàng online khai báo thông tin, đăng ký hoạt động kinh doanh không chính xác về nhân thân và địa chỉ, thường xuyên thay đổi địa điểm, không theo trình tự thời gian cụ thể nên gây khó khăn cho công tác kiểm tra, kiểm soát của lực lượng QLTT.

Hội nghị đã giới thiệu về thương mại điện tử và kinh tế số, phương pháp phát hiện dấu hiệu vi phạm hành chính trong môi trường thương mại điện tử; các biện pháp nghiệp vụ trong thanh tra kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính về thương mại điện tử.

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Cục QLTT một số tỉnh, thành phố đã tham gia ý kiến tham luận về công tác kiểm tra, xử lý vi phạm thương mại điện tử; khó khăn vướng mắc và một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử; thực tiễn công tác kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử.

Bên cạnh đó, thảo luận về pháp luật về thương mại điện tử và một số vấn đề đặt ra từ thực tiễn; công tác tuyên truyền trong hoạt động thương mại điện tử trong các trang mạng xã hội và công tác phối hợp trong kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính trong thương mại điện tử.

Triển khai Kế hoạch tăng cường thanh tra, kiểm tra, kiểm soát, đấu tranh phòng, chống buôn lậu, hàng giả, hàng cấm, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trong thương mại điện tử đến nay, lực lượng QLTT cả nước đã thực hiện kiểm tra 141 vụ việc, xử lý 78 vụ việc vi phạm, xử phạt 1,5 tỷ đồng, trị giá hàng vi phạm 1,34 tỷ đồng.

Theo Báo Hải Quan

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công