largeer

Share This Post

SG247

Công nhân là F0 được hỗ trợ 3 triệu đồng, F1 hỗ trợ 1 triệu đồng

Đây là khẳng định của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tại Hội nghị trực tuyến tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trong công nhân lao động, diễn ra sáng 17-5.

Cả nước hiện có hơn 32.000 công nhân lao động là F1, F2 đang bị cách ly, không có việc làm, thu nhập giảm sút nghiêm trọng, cuộc sống hết sức khó khăn. Do đó, công đoàn đang gấp rút triển khai các chương trình hỗ trợ bằng tiền mặt, chăm lo đời sống... để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho người lao động.

Thông tin trên báo Pháp Luật TP.HCM:

5
8
6
9

Đối với công nhân lao động ngoại tỉnh thuộc hai đối tượng là F2 và thuê trọ trong các khu dân cư bị phong tỏa y tế hỗ trợ tối thiểu 5 kg gạo/người.

“Văn bản cụ thể sẽ sớm về đến các địa phương để thực hiện”- ông Nguyễn Đình Khang khẳng định.

Đồng hành cùng người lao động, Thường trực Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã quyết định dành kinh phí trên 1,5 tỉ đồng để tổ chức một số đợt thăm hỏi, động viên tặng quà công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn hoặc bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, dự kiến 1.550 suất với trị giá 1 triệu đồng/suất.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng dành kinh phí 1 tỉ đồng hỗ trợ cán bộ, công nhân, viên chức của 10 bệnh viện đang bị cách ly phong tỏa mỗi đơn vị 100 triệu đồng.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công