largeer

Share This Post

SG247

Công nhân mất ăn mất ngủ vì nhà thầu nợ lương hàng tỷ đồng

Nhiều ngày qua, công trình thi công dự án Đại Phước Lotus (tại xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) đang bộn bề, vì nhiều công nhân ngưng việc do bị nhà thầu phụ nợ lương hàng tỷ đồng.
Công nhân dài cổ đòi lương.

Nhà thầu phụ đang nợ lương công nhân là công ty TNHH thương mại - Phát triển Xây dựng Minh Hùng. Công ty này có địa chỉ tại số 222 Nguyễn Thái Sơn, phường 4, Quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh, đi vào hoạt động được khoảng 4 năm.

Để nắm bắt vụ việc này, ngày 6/9 PV báo Người Đưa Tin có mặt ở khu vực có dự án Đại Phước Lotus. Đây là một dự án nằm ở cù lao Ông Đồn và được mọi người gọi với cái tên mỹ miều đó là “Hòn ngọc phía Đông Sài Gòn”.

Dự án này có quy mô rộng tới 464ha, trong đó khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng Đại Phước Lotus có quy mô lên tới 200ha do công ty Vina Đại Phước làm chủ đầu tư.

Theo ghi nhận của PV, trong sáng ngày 6/9 có rất nhiều công nhân thi công công trình dự án này ngưng làm việc và căng băng rôn chờ đợi trước cửa vào dự án.

Nhiều công nhân liên tục đưa ra yêu cầu muốn gặp phía công ty Minh Hùng để lấy tiền lương, nhưng đáp lại những mong muốn của họ chỉ là sự “im lặng”.

Qua quan sát bên trong, PV thấy toàn bộ dự án là những căn biệt thự đẹp đang trong quá trình hoàn thiện nhưng không thấy công nhân thi công.

Phía dãy nhà dành cho nhà thầu làm việc thì nay vắng vẻ, không bóng người. Điều này khiến cho nhiều công nhân càng thêm lo lắng, vì lo lắng nhà thầu “biến mất” với gần 3 tỷ tiền lương chưa trả.

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin, công nhân cho biết việc nợ lương diễn ra khoảng 3 tháng nay và công ty TNHH thương mại - Phát triển Xây dựng Minh Hùng liên tục hứa hẹn, nhưng vẫn không trả. Khi không thể tiếp tục chờ, công nhân đã mạnh dạn căng băng rôn yêu cầu trả lương.

Dự án cơ bản hoàn thành khoảng 70%.

“Tôi là lao động chính trong nhà, đi làm để nuôi mẹ già và 2 con nhỏ, nhưng 3 tháng nay không có lương nên mọi chi phí sinh hoạt đều dồn lên lưng vợ tôi. Do đó tiền bạc thiếu hụt, con tôi vừa đi học cũng chưa sắm được quần áo mới vì không còn đồng nào dư dả. Chỉ mong nhà thầu thương chúng tôi, sớm lo tiền để trả cho anh em công nhân, đừng đẩy chúng tôi vào thế khổ”, anh Hoàng Văn Hùng chia sẻ.

Chị Nguyễn Liên làm phụ hồ tại công trình cho biết, trong đó đã có gần 400 căn biệt thự đang đi vào hoàn thiện và giá bán sẽ rất cao, nhưng chị không hiểu vì sao phía nhà thầu lại nợ lương nhiều như vậy.

“Chúng tôi vẫn muốn làm việc nhưng phải có lương, có cơm ăn chúng tôi mới có sức để làm. Chúng tôi chỉ biết trông chờ vào lương để sống, không có lương nợ chồng nợ rồi cái gì cũng phải vay mượn, rất khổ sở. Mong là công ty sớm có những quyết định rõ ràng để đỡ tội công nhân”, chị Liên tâm sự.

Cũng liên quan đến vụ việc này, ngày 5/9, lo sợ vụ việc gây mất an ninh trật tự, sợ công nhân thua thiệt mất quyền lợi, nên chính quyền Nhơn Trạch đã có buổi gặp gỡ đối với phía chủ đầu tư, nhà thầu, đại diện công nhân tại dự án này. Mục đích của buổi gặp gỡ là để các bên có thể thương thảo, thỏa thuận và trình bày những vướng mắc của mình.

Theo đó, tại buổi làm việc, đại diện nhà thầu chính cho biết sẽ liên hệ với công ty TNHH Thương mại - Phát triển Xây dựng Minh Hùng về vấn đề tiền lương của công nhân, đồng thời sẽ sớm thu xếp, xem xét thay công ty này trả lương cho công nhân. Tuy nhiên, việc trả lương chưa có thời gian cụ thể.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công