largeer

Share This Post

SG247

Công trình nhà ở “đội lốt” chung cư mini…chính quyền khuyến cáo người dân không mua

Chính quyền xã Đức Hoà Hạ (H.Đức Hoà, Long An) khẳng định, trên địa bàn không có các dự án chung cư mini như một số đối tượng quảng cáo rầm rộ trên các website và mạng xã hội.

Theo báo điện tử Tầm nhìn thông tin qua bài viết: xã Đức Hoà Hạ khuyến cáo người dân không mua dự án “đội lốt” chung cư mini! Cụ thể như sau:

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Tuấn Khanh – Chủ tịch xã Đức Hoà Hạ (H.Đức Hoà, Long An) khẳng định, trên địa bàn không có các dự án chung cư mini như một số đối tượng quảng cáo rầm rộ trên các website và mạng xã hội.  

Như thông tin mà Báo chí đăng tải, thời gian qua, tại xã Đức Hoà Hạ, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An diễn ra tình trạng các công trình xây dựng nhà ở được quảng cáo, rao bán dưới hình thức dự án chung cư mini.

Theo tìm hiểu của PV, các công trình “đội lốt” chung cư mini do Công ty TNHH và Dịch vụ Nhà phố thông minh cùng Công ty Cổ phần BĐS Thanh Tùng Đại Lộc rao bán với tên dự án Chung cư mini Tân Đức, Chung cư mini Tân Đức 1; Chung cư mini Tân Đức 2; Chung cư mini Hải Sơn 1; Chung cư mini Hải Sơn 2, Chung cư mini Tân Đô và Nhà phố Tân Đô. Thế nhưng, thực chất các khu đất được giới thiệu là dự án chung cư đang thuộc quyền sở hữu của các nhân riêng biệt xây dựng với mục đích là Nhà trọ. Thậm chí, các công trình này đang được xây dựng, thi công không đúng quy định của pháp luật.

Công trình xây dựng sai phép “đội lốt” chung cư mini Tân Đức 1 và chung cư mini Tân Đức 2.

Công trình xây dựng sai phép “đội lốt” chung cư mini Tân Đức 1 và chung cư mini Tân Đức 2.

Trao đổi với PV Báo điện tử Tầm nhìn, ông Nguyễn Tuấn Khanh – Chủ tịch xã Đức Hoà Hạ khẳng định, trên địa bàn không có các dự án chung cư mini được cấp phép theo quy định! Chung cư mini là tên các đối tượng tự ý đặt ra chứ ở địa phương không có những hình thức dự án này.

Qua đó, sau khi nắm bắt được thông tin, thực hiện theo chỉ đạo của UBND huyện Đức Hoà thì xã đã cắm những bảng thông tin để cảnh báo và chỉ đạo tạm dừng thi công những công trình không phép, sai phép.

Bên cạnh đó, chính quyền cũng tiến hành mời các đối tượng lên là việc và lập biên bản xử phạt hành chính. Tuy nhiên, theo Chủ tịch UBND xã Đức Hoà Hạ, việc xử phạt hành chính được các công trình, địa phương gặp nhiều khó khăn do các cá nhân, tổ chức không hợp tác.

“Tình hình đăng ký biến động của xã Đức Hoà Hạ liên tục, mặc dù hồ sơ trên phòng tài nguyên, phòng đăng ký đất đai có tên ông A nhưng khi địa phương ra quyết định xử phạt ông A này thì tên người sở hữu đã được chuyển cho ông B. Cái này là người ta cố tình không hợp tác”, Chủ tịch UBND xã Đức Hoà Hạ chia sẻ.

Công trình xây dựng sai phép “đội lốt” chung cư mini Hải Sơn 1 và chung cư mini Hải Sơn 2.

Công trình xây dựng sai phép “đội lốt” chung cư mini Hải Sơn 1 và chung cư mini Hải Sơn 2.

Đối với công trình xây dựng không phép, UBND xã Đức Hoà Hạ tiến hành cung cấp, báo cáo và đề nghị Phòng Kinh tế Hạ tầng cùng với doanh nghiệp làm việc, báo cáo lại với xã để kiểm tra xử lý lập biên bản.

Đối với công trình xây dựng sai phép, lãnh đạo xã Đức Hoà Hạ bày tỏ nhiều quan ngại vì đến thời điểm bây giờ, địa phương vẫn là xã nông thôn mới. Trong khi đó, năm 2016 có quyết định điều chỉnh để xác lập xã vào thị trấn Đức Hoà để lên đô thị nên tạo ra nhiều bất cập trong công tác quản lý xây dựng.

“Theo quy hoạch đồ án của huyện thì xã Đức Hoà Hạ vẫn là xã nông thôn mới nên bây giờ địa phương phạt không phép thì được. Còn tình trạng xây sai phép thì trong quy hoạch chi tiết không thể hiện rõ xây bao nhiêu tầng, xây chiều cao bao nhiêu,… không quy định nên xã gặp khó khăn trong quy trình xử phạt. Đối với địa phương rất muốn phạt, phạt để đình chỉ, phạt để không cho các đối tượng này tiếp tục trái quy định…

Với diễn biến phức tạp về việc mua bán, chuyển nhượng đất đai, phòng trọ, căn hộ không đảm bảo diện tích, không thực hiện thủ tục đầu tư với hình thức vi bằng, góp vốn và đồng sở hữu trên mạng xã hội. Về quan điểm của Đảng uỷ, UBND xã kiên quyết tập trung xử lý các vi phạm trên lĩnh vực đất đai, xây dựng tuy nhiên vẫn còn khó khăn do đối tượng vi phạm cố tình trốn tránh không hợp tác”, đại diện UBND xã Đức Hoà Hạ thông tin.

Theo đó, UBND xã Đức Hoà Hạ đề nghị UBND huyện chỉ đạo các ngành chức năng hỗ trợ UBND xã kiểm tra, xem xét nếu có dấu hiệu huy động vốn trái phép lừa đảo khách hàng để có biện pháp ngăn chặn và xử lý theo quy định nhằm giữ vững an ninh trật tự địa phương.

 “Địa phương khẳng định rằng, ở đây không có quy hoạch, không có cho phép xây dựng chung cư mini. Người dân nên tìm hiểu kỹ thông tin, không giao dịch, mua bán tránh những thiệt hại về sau”, Chủ tịch xã Đức Hoà Hạ khuyến cáo.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công