largeer

Share This Post

SG247

Công ty BĐS Nam Thị lừa dối, chiếm đoạt tài sản của khách hàng: Bắt bà Vũ Bảo Trinh

Một căn hộ đem bán cho nhiều người, thậm chí sau đó đem căn hộ đã bán để cầm cố ngân hàng. Vì vậy nữ Việt kiều đã bị bắt.

Khá nhiều nạn nhân

Chiều 27/2, sau khi khám xét nơi ở và nơi làm việc của Vũ Bảo Trinh (SN 1973, Việt kiều Mỹ. Lưu trú tại chung cư La Bonita số 6-8 đường Nguyễn Gia Trí, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM), Cơ quan CSĐT (PC03) Công an TP.HCM đã bắt đối tượng này để tiếp tục điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Công an thu giữ nhiều tài liệu sau khi khám xét nơi ở và nơi làm việc của Vũ Bảo Trinh tại chung cư La Bonita vào chiều 27/2.

Nhiều người đứng trước trụ sở UBND TP.HCM để giăng khẩu hiệu tố cáo vợ chồng bà Vũ Bảo Trinh lừa đảo tiền tỷ của khách mua nhà.

Như báo Kinh tế & Đô thị đã phản ánh qua nhiều số báo, chung cư La Bonita do Công ty TNHH Bất động sản Nam Thị (Công ty BĐS Nam Thị - PV), làm chủ đầu tư, do bà Vũ Bảo Trinh điều hành. Với chiêu thức bán căn hộ, thu tiền nhưng không giao căn hộ cho người mua. Sau đó bà Vũ Bảo Trinh dụ khách hàng ký “Biên bản thỏa thuận”, rồi tự bà Trinh bán căn hộ cho người khác và khách mua trước được hưởng chênh lệch từ tiền bán cho khách hàng sau. Tuy nhiên sau khi bán xong căn hộ cho người mua sau, bà Trinh quỵt luôn tiền của người mua trước như trường hợp ông Trần Hoàng Giang (SN 1959, ngụ phường Bình Thuận, quận 7 – TP.HCM) ký hợp đồng mua căn hộ B2 tầng 9 (diện tích 101m2) với giá 3.690.540.000 đồng, từ tháng 12/2015, nhưng không bao giờ được nhận nhà!

Hay trường hợp bà Nguyễn Thị Thanh Chung ký hợp đồng mua căn hộ A2-Lily (tầng 14, tầng áp mái, diện tích 79m2) dựa trên việc bà Chung trao đổi tài sản của mình gồm: căn nhà cấp 4 diện tích 305m2 tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; 1 mảnh đất diện tích 230,6m2, có thổ cư tại huyện Củ Chi (TP.HCM). Sau đó bà Chung ký tiếp hợp đồng mua bán căn hộ B1-05 (diện tích 92m2, tầng 5) cũng dựa trên trao đổi tài sản. Tuy nhiên, sai đó bà Chung không nhận được bất cứ căn hộ nào. Khi bà Chung làm “dữ”, thì bà Vũ Bảo Trinh hứa hẹn nhiều lần và bán căn hộ (đã bán cho bà Chung – PV) cho người khác và lẩn tránh!

Ngoài trường hợp ông Giang và bà Chung, còn có rất nhiều người là nạn nhân của vợ chồng bà Vũ Bảo Trinh – Tô Văn Chí Tâm, gồm: bà Vương Thị Thanh góp vốn, mua nhà và cho vay nợ gần 36 tỷ đồng; ông Trần Trọng Trí ký hợp đồng năm 2014 mua căn hộ B3-08 (116m2), cũng bị Trinh bán cho người khác rồi tiếp tục đem cầm ngân hàng; ông Trần Văn Ngữ ký hợp đồng năm 2014 mua căn B2-07; ông Nguyễn Thanh Tân ký mua căn B2-05 (101m2), căn A1-08 (68m2), căn B2-11 (101m2)…

Chung cư La Bonita – nơi vợ chồng Vũ Bảo Trinh bán 1 căn hộ cho nhiều người rồi đem cầm cố ngân hàng.

1 căn hộ bán nhiều người, rồi đánh tráo số nhà

Theo tìm hiểu của phóng viên, thủ đoạn của vợ chồng Trinh – Tâm là sau khi bán căn hộ, thu đủ tiền của người mua nhưng không giao nhà, tiếp đó cặp vợ chồng này ký “Biên bản thỏa thuận” với người mua thứ nhất như đã nêu ở trên. Khi đã ký xong hợp đồng, Vũ Bảo Trinh… đánh tráo mã số căn hộ, như trường hợp ông Thế Hưng mua căn hộ A3-13 ngày 18/5/2017, sau đó cho Công ty Nam Thị thuê 15 triệu/tháng. Từ tháng 12/2017, Trinh đổi mã căn hộ thành A1.1-15, và ngày 8/9/2018 Trinh bán, nhận tiền, xuất hóa đơn (số 0000240) cho ông Đào Anh Dũng. Hay trường hợp ông Đoàn Văn Định ký mua năm 2017 căn B3-13 (diện 116m2), bị đổi mã mới A4-15. Tương tự, trường hợp ông Đặng Trung Thành mua căn hộ A5-07, không được giao nhà, lại trùng căn hộ bà Nguyễn Thị Thanh Chung!

Với thủ đoạn đánh tráo số căn hộ, dẫn đến có nhiều trường hợp đang cư ngụ, bỗng nhiên bị người khác đến… đòi nhà, dẫn đến tranh chấp. Không những dùng nhiều chiêu lừa người mua căn hộ, vợ chồng Vũ Bảo Trinh còn đem thế chấp 1 căn hộ cho… nhiều ngân hàng!

Trước việc bị lừa đảo, nhiều người đã tố cáo vợ chồng Vũ Bảo Trinh – Tô Văn Chí Tâm, cùng đại diện theo pháp luật của Công ty BĐS Nam Thị là ông Hoàng Thái Anh. Sau đó, bà Trinh bị cấm xuất cảnh. Để trốn tránh trách nhiệm và lẩn trốn khách hàng đến đòi tiền, vợ chồng Trinh – Tâm dùng “thủ thuật” giao quyền quản lý tòa nhà trong vòng 45 năm cho Công ty Cổ phần Vòng Tay Việt do bà Võ Thị Lưu làm đại diện pháp luật.

Đến ngày 26/7/2018, Công ty Cổ phần Vòng Tay Việt gửi thông báo về việc tiếp nhận quản lý tòa nhà để các công ty/văn phòng/hộ dân trong tòa nhà biết. Sau đó bà Lưu cho xây… chùa và ngăn phòng trên tầng thượng với diện tích 305m2. Vì vậy Sở Xây dựng đã ra quyết định xử phạt việc xây dựng trái phép với số tiền 45 triệu đồng vào ngày 7/9/2018.

Tiếp đó, vào ngày 16/10/2018, bà Trinh tiếp tục dùng thủ thuật để chuyển nhượng chung cư La Bonita cho Công ty TNHH Tư vấn thiết kế - Bất động sản Angel Homes (Công ty Angel Homes - đơn vị mua lại 100% vốn góp từ Công ty BĐS Nam Thị) với giá 5 tỷ đồng!

Kẻ cắp gặp… bà già!

Sau khi có quá nhiều đơn của công dân tố cáo vợ chồng Vũ Bảo Trinh và một số đối tượng khác. Nên vào tháng 11/2018, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản do Phó Chủ nhiệm Nguyễn Duy Hưng ký truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo Công an TP.HCM khẩn trương kiểm tra, xác minh, nếu có dấu hiệu tội phạm thì phải khởi tố, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trước bức xúc của nhiều khách hàng mua căn hộ nhưng không được nhận nhà, nên tối 13/3/2019, Công ty Angel Homes (chủ sở hữu mới của tòa nhà La Bonita) buộc phải tổ chức gặp mặt khách hàng để “trần tình” việc mua bán tòa nhà đã được pháp luật thừa nhận, cấp giấy đăng ký kinh doanh đơn vị sở hữu 100% phần vốn góp của Công ty BĐS Nam Thị là Công ty Angel Homes.

Phía Angel Homes cũng cho rằng số công nợ liên quan đến tòa nhà La Bonita lên tới 450 tỷ đồng, không phải 350 tỷ đồng như bà Trinh cam kết. Nhiều khoản nợ bà Vũ Bảo Trinh giấu nhẹm hoặc nói thấp xuống, như: Tiền nợ các khoản thuế hơn 10 tỷ, bà Trinh nói không nợ. Thế chấp sổ đất và nợ gốc tại Công ty Tài chính Cao su Việt Nam 95 tỷ đồng, nhưng bà Trinh chỉ nói nợ 67 tỷ đồng và đến nay cả gốc lẫn lãi lên tới 240 tỷ. Do đó Công ty Angel Homes cũng đã gửi đơn đến Công an TP.HCM để tố cáo hành vi vi phạm pháp luật liên quan tới bà Vũ Bảo Trinh, Tô Văn Chí Tâm.

Tuy nhiên, theo điều tra của phóng viên, Công ty Angel Homes lại chính là con đẻ của Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư Angel Lina (tức Công ty Angel Lina) do Phạm Thị Tuyết Nhung (SN 1981, Tổng Giám đốc) đã bị bắt giam vào tháng 11/2019 về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Bị can Nhung cùng đồng phạm đã vẽ nhiều dự án “ma”, bán hơn 600 “nền ảo” lừa đảo hàng nghìn tỷ đồng.

Dân phải cầu cứu lãnh đạo UBND TP

Trở lại vụ Công ty BĐS Nam Thị, vào cuối tháng 3/2019, Phòng PC03 Công an TP Hồ Chí Minh khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tại sản” để điều tra. Về phía người dân, do không lấy được nhà, có nguy cơ mất trắng tiền đã nộp mua căn hộ, nên liên tục những ngày gần đây hàng chục người đã cầm băng-rôn đứng trước trụ sở UBND TP.HCM để cầu cứu Chủ tịch UBND TP.

Và chiều nay 27/2, sau khi khám xét tại trụ sở cũng như nơi cư trú của vợ chồng Vũ Bảo Trinh tại chung cư nêu trên, Cơ quan CSĐT đã thu nhiều tài liệu, hồ sơ và tiến hành bắt giam Vũ Bảo Trinh để tiếp tục điều tra.

Nguồn: http://kinhtedothi.vn/vu-cong-ty-bds-nam-thi-lua-doi-khach-hang-bat-ba-vu-bao-trinh-376238.html

Theo KTĐT

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công