largeer

Share This Post

SG247

Công ty CP Thiên Hải liên tiếp bị xử phạt vì sai phạm ở dự án Hon Rom Hills Bình Thuận

Công ty CP Thiên Hải liên tiếp bị xử phạt vì sai phạm ở dự án Hon Rom Hills Bình Thuận được thành lập từ năm 2007, người đại diện tên Nguyễn Trọng Nhân 26 tuổi.

Công ty CP Thiên Hải liên tiếp bị xử phạt vì sai phạm ở dự án khu biệt thự cao cấp và du lịch nghỉ dưỡng đồi Hòn Rơm (Hon Rom Hills) tại phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) được thành lập vào tháng 12/2007, có trụ sở tại số 257 đường 19/4, phường Xuân An, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Người đại diện theo pháp luật tên là Nguyễn Trọng Nhân, 26 tuổi. Ngoài ra, vị này còn đại diện cho Công ty TNHH Thương mại và xây dựng Khải Hoàn.

Ngành nghề đăng ký hoạt động kinh doanh chính của Công ty CP Thiên Hải là kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê.

Ngoài các thông tin trên, những thông tin khác liên quan đến Công ty CP Thiên Hải dường như không được truyền thông nói nhiều.

Đồi Hòn Rơm bị cày xới nham nhở khi chủ đầu tư chưa có giấy phép xây dựng. (Ảnh: Báo Bình Thuận).

Đồi Hòn Rơm bị cày xới nham nhở khi chủ đầu tư chưa có giấy phép xây dựng. (Ảnh: Báo Bình Thuận).

Trước đó, liên quan đến dự án Hon Rom Hills, ngày 14/12, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận cho biết đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ đẩu tư là Công ty CP Thiên Hải số tiền 50 triệu đồng, khi xây dựng công trình không có giấy phép.

Cụ thể, Công ty này đã tự ý xây dựng 24 khối móng công trình trên đồi Hòn Rơm khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép.

Ngoài bị xử phạt vi phạm hành chính, Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận yêu cầu Công ty CP Thiên Hải, trong thời hạn 60 ngày phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng. Quá thời hạn trên, chủ đầu tư vẫn chưa có giấy phép xây dựng thì buộc phải tháo dỡ.

Đáng nói, thời điểm ngày 20/5, Công ty CP Thiên Hải từng bị tỉnh Bình Thuận xử phạt hành chính số tiền 300 triệu đồng vì đã triển khai xây dựng dự án trên nhưng không có báo cáo đánh giá tác động môi trường được phê duyệt theo quy định.

Đồng thời, đình chỉ hoạt động xây dựng dự án 6 tháng. Chủ tịch UBND tỉnh buộc chủ đầu tư này phải thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường và báo cáo kết quả đã khắc phục xong hậu quả vi phạm trong thời hạn 6 tháng kể từ ngày có quyết định xử phạt.

Chiều 16/12, UBND tỉnh Bình Thuận cho biết đã chỉ đạo các sở, ngành tiến hành kiểm tra việc thi công dự án Khu biệt thự cao cấp và du lịch - nghỉ dưỡng đồi Hòn Rơm tại phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết. Sau khi có báo cáo kết quả việc kiểm tra, tỉnh sẽ có hướng xử lý tiếp theo.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Thuận, đến nay Công ty cổ phần Thiên Hải (chủ đầu tư dự án Khu biệt thự cao cấp và du lịch - nghỉ dưỡng đồi Hòn Rơm) vẫn chưa có báo cáo đánh giá tác động môi trường.

Những ngày qua, người dân liên tục phản ánh về thắng cảnh Hòn Rơm của thành phố Phan Thiết bị san ủi nham nhở làm dự án. Hàng ngày các phương tiện xe đào, xe múc... thi công rầm rộ. Điều đáng nói là chủ đầu tư chưa có báo cáo đánh giá tác động môi trường và giấy phép xây dựng, nhưng vẫn ngang nhiên xây dựng bất chấp lệnh cấm của chính quyền địa phương.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công