largeer

Share This Post

Địa Ốc 247

Công ty Đất Vàng tiếp tục bị tố ở một dự án khác

Sau hai năm chờ đợi vẫn chưa được giao đất, chưa có sổ hồng, người dân phát hiện pháp lý của Cty Đất Vàng chỉ có mỗi tờ giấy đặt cọc, Báo Công an TPHCM đã phản ánh. Vừa qua, ông Lê Tèo lại tiếp tục bị khách hàng tố có hành vi mang dấu hiệu "lừa đảo" ở một dự án khác.

Theo tố cáo của những khách hàng mua nền đất tại dự án của Công ty cổ phần tập đoàn địa ốc Đất Vàng (Cty Đất Vàng) trên đường Kênh 19-5, họ đã đóng nhiều lần tiền cho phía Đất Vàng với tổng số khoảng 120 tỷ đồng, nhưng đến nay vẫn chưa được giao nền. Căn cứ để phía Đất Vàng ký HĐ đặt cọc và cam kết chuyển nhượng QSDĐ cho KH là trước khi bán nền đất trên cho khách, ông Lê Tèo - Giám đốc Cty Đất Vàng - đã ký kết một HĐ thỏa thuận mua bán chuyển nhượng mang tư cách cá nhân với ông Nguyễn Văn Đồng.

Nội dung: ông Lê Tèo nhận chuyển nhượng khu đất trên của ông Đồng với giá 220 tỷ đồng và đã đặt cọc 10 tỷ, kèm đó là các điều khoản cam kết bổ sung như bên bán phải chịu trách nhiệm chuyển thổ cư 100% và phân lô ra bản vẽ duyệt tổng thể theo quy hoạch chi tiết 1/500, phân lô bản vẽ nội nghiệp và ra sổ hồng từng lô nhỏ trong thời gian 3 tháng kể từ ngày 5-7-2017. Sau khi ký HĐ, ông Lê Tèo và vợ là Nguyễn Thị Thơm đã đứng ra chuyển nhượng cho KH cũng với danh nghĩa cá nhân nhưng lại đóng dấu và viết phiếu thu của Cty Đất Vàng.

Vừa qua, ông Lê Tèo cũng tiếp tục bị nhiều khách hàng tố cáo đã có hành vi mang dấu hiệu "lừa đảo" tại một dự án khác. Theo tố cáo của ông Đặng Đình Châu (SN 1972, ngụ Q12), bản thân ông Châu đã nghe theo lời quảng cáo của Công ty Đất Vàng xuống tiền mua lô số 03 và lô 51 dự án phân lô tại địa chỉ 167 Lê Trọng Tấn dưới hình thức HĐ đặt cọc và cam kết chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Khách hàng khốn khổ vì trót tin vào cái mác của Công ty CP tập đoàn địa ốc Đất Vàng

Khách hàng khốn khổ vì trót tin vào cái mác của Công ty CP tập đoàn địa ốc Đất Vàng

Khi đưa dự án phân lô trên ra thị trường, Cty Đất Vàng có đưa ra bản vẽ sơ đồ nhà đất số 138/2017/ĐĐĐT do Công ty TNHH đo đạc Địa Tĩnh thực hiện cho thấy thửa đất trên thuộc thửa 96, tờ bản đồ số 3, P16, Q.Tân Bình (cũ), hiện nay thuộc tờ bản đồ 54, số 167 Lê Trọng Tấn, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú. Tổng cộng hai lô đất nói trên có giá trị gần 7,8 tỷ đồng và ông Châu đã thanh toán 1,9 tỷ đồng.

Tuy nhiên, chờ mãi nhiều tháng trời, ông Châu không thấy ông Lê Tèo thực hiện HĐ như cam kết. Ngày 3-7-2019, ông Lê Tèo đã ký với ông Châu một "Biên bản về việc thu hồi đất dự án Lê Trọng Tấn" với nội dung ông Lê Tèo sẽ trả tiền gốc và tiền chênh lệch đền bù do không thực hiện hợp đồng đối với hai lô đất trên, tổng cộng là 2,7 tỷ đồng. Sau khi ký biên bản trên, Cty Đất Vàng chỉ giao trả 1,1 tỷ đồng, số tiền còn lại 1,6 tỷ đồng thì ông Tèo lần lữa không trả, gọi ĐT cũng không nghe máy.

Qua tìm hiểu, ông Châu được biết, bản thân dự án 167 là một dự án "ma" do Cty Đất Vàng vẽ ra nhằm huy động vốn. Thửa đất tại 167 không thuộc quyền sử dụng của ông Lê Tèo và người đang sử dụng là bà Nguyễn Thị Hồng Phiệt (SN 1945, ngụ Q.Phú Nhuận). Bản thân ông Lê Tèo, vào ngày 19-5-2017 chỉ mới ký vi bằng giao cho bà Phiệt 1 tỷ đồng và ngay sau đó vào ngày 24-5-2017 đã ký HĐ bán cho khách hàng theo bản vẽ phân lô mà chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt để huy động vốn từ khách hàng.

Mảnh đất nơi tọa lạc dự án Kênh 19-5 vẫn thuộc quyền sở hữu của ông Nguyễn Văn Đồng

Mảnh đất nơi tọa lạc dự án Kênh 19-5 vẫn thuộc quyền sở hữu của ông Nguyễn Văn Đồng

Ông Nguyễn Ngọc Khánh (SN 1979, ngụ Q.Tân Bình) cũng là người đã mua nền số 06 và 07 dự án phân lô 167 Lê Trọng Tấn do Cty Đất Vàng bán với giá trị gần 12,3 tỷ đồng và cũng đã thanh toán 1,9 tỷ đồng. Tuy nhiên, cũng như trường hợp của ông Châu, ông Khánh cũng mới may mắn lấy lại được 1,1 tỷ đồng trong tổng số 2,9 tỷ đồng mà Công ty Đất Vàng phải thanh toán.

Ông Nguyễn Thanh Bình (SN 1955, ngụ Q1) cũng mua của Cty Đất Vàng một nền đất có giá trị 5,2 tỷ đồng và đã thanh toán 700 triệu đồng và rất may mắn đã lấy lại được tiền gốc, số tiền còn lại 500 triệu đồng đến hạn chót phải trả theo cam kết của ông Lê Tèo là 10-8-2019, nhưng đến nay vẫn không thấy Cty Đất Vàng thực hiện.

Được biết, ngoài các dự án nói trên, Cty Đất Vàng còn thực hiện một dự án trên địa bàn P. An Phú Đông, Q12. Tuy nhiên, sau đó Cty Đất Vàng đã đưa tài sản vào ngân hàng để đảm bảo khoản vay lên tới 28 tỷ đồng. Không rõ vì lý do gì nhưng dự án đã không thể thực hiện được, thửa đất trên cũng không được phép phân lô. Để tự cứu mình, nhóm khách hàng lên tới hàng trăm người đã phải bấm bụng đóng góp tiền giải ngân và lấy sổ ra khỏi ngân hàng để chờ ngày chuyển nhượng được đất, vớt vát lại số tiền đã bỏ ra.

Theo một vị lãnh đạo của UBND phường Sơn Kỳ, dự án trên đường Kênh 19-5 là một dự án phân lô do ông Nguyễn Văn Đồng (chủ đất) đứng tên, dự án trên đã được kiểm tra nội nghiệp, chỉ cần chủ đầu tư đóng tiền thuế sử dụng đất là sẽ ra được sổ hồng. Tuy nhiên, giữa Công ty Đất Vàng và ông Nguyễn Văn Đồng hiện có tranh chấp HĐ kinh tế nên UBND phường không có chức năng giải quyết mà sẽ hướng dẫn người dân kiện ra tòa án.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công