largeer

Share This Post

SG247

Công ty Đất Xanh Bình Phước bị khởi kiện có hành vi mạo danh, sử dụng tên “Đất Xanh”

Mới đây, Tập đoàn Đất Xanh đã nộp đơn khởi kiện lên Toà án Nhân dân tỉnh Bình Phước về việc Công ty Đất Xanh Bình Phước có hành vi mạo danh, sử dụng tên “Đất Xanh” mà doanh nghiệp này đã đăng ký độc quyền từ trước.

Cụ thể, Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Đất Xanh (Đất Xanh Group) có địa chỉ 2w Ung Văn Khiêm, Phường 25, quận Bình Thạnh TP.HCM đã đệ đơn lên Toà án nhân nhân tỉnh Bình Phước để kiện Công ty TNHH Một Thành Viên Xây Dựng Phát Triển Địa Ốc Đất Xanh Bình Phước (Công ty Đất Xanh Bình Phước) với Giấy đăng ký doanh nghiệp số 3801157311 do Sở Kế hoạch và Đầu Tư tỉnh Bình Phước cấp lần đầu ngày 10/3/2017. Địa chỉ : Tổ 4, Khu phố 1, Thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, với đại diện pháp luật là bà Lê Thị Thành Huế về việc Công ty này đã mạo danh tên thương mại của Tập đoàn Đất Xanh Group.

Công ty Đất Xanh Bình Phước đang làm chủ đầu tư dự án Phúc Hưng Golden bị Đất Xanh Group khởi kiện.

Công ty Đất Xanh Bình Phước đang làm chủ đầu tư dự án Phúc Hưng Golden bị Đất Xanh Group khởi kiện.

Theo đó, Công ty Đất Xanh Bình Phước đã vi phạm nghiêm trọng việc sử dụng tên thương mại “Đất Xanh” mà Đất Xanh Group đã đăng ký, sử dụng trong cùng lĩnh vực kinh doanh và khu vực kinh doanh.

Hành vi này Đất Xanh Group cho rằng phía Công ty Đất Xanh Bình Phước có dấu hiệu của sự cạnh tranh không lành mạnh.

“Việc doanh nghiệp cố tình đặt tên gây nhầm lẫn với tên thương mại của Tập đoàn Đất Xanh đã hoạt động lâu năm, có uy tín, dẫn đến nhầm lẫn nghiêm trọng với tên thương mại mà chúng tôi đã đăng ký, sử dụng và được pháp luật bảo hộ.

Không những vậy, gần đây trên các phương tiện thông tin đại chúng đã xuất hiện nhiều thông tin phản ánh về tình trạng các công ty có hành vi cung cấp các dịch vụ kém chất lượng và gây ra ảnh hưởng vô cùng to lớn đến uy tín và thương hiệu của Đất Xanh”. – đại diện Tập đoàn Đất Xanh chia sẻ.

Để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, Đất Xanh Group gửi đơn khởi kiện đến Toà án nhân dân tỉnh Bình Phước, yêu cầu Toà án xem xét và giải quyết:

Thứ nhất, buộc Đất Xanh Bình Phước chấm dứt hành vi sử dụng tên doanh nghiệp có cụm từ “Đất Xanh” ngay khi Bản án; Quyết định của Toà án có hiệu lực

Thứ hai, buộc Công ty Đất Xanh Bình Phước xin lỗi, cải chính công khai ngay khi Bản án, Quyết định của Toà án có hiệu lực.

Được biết, Người đại diện pháp luật của Công ty TNHH MTV Xây dựng Phát triển địa ốc Đất Xanh Bình Phước là bà Lưu Thị Thành Huế. Đồng thời, bà Huế cũng là người đại diện của Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh Bất động sản Hoàng Gia Phú (Công ty Hoàng Gia Phú)

Trước đó vào năm 2020, nhằm bảo vệ thương hiệu và uy tín của mình, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh (Tập đoàn Đất Xanh) đã tiến hành các thủ tục pháp lý nhằm khởi kiện Công ty TNHH Một thành viên Bất động sản Đất Xanh Long An (Đất Xanh Long An).

Cùng với thông cáo báo chí về việc đang tiến hành các thủ tục pháp lý để khởi kiện Đất Xanh Long An thì Tập đoàn Đất Xanh cũng khẳng định rằng mình không có bất cứ liên quan gì đến Đất Xanh Long An.

Tổng Giám đốc Tập đoàn Đất Xanh – ông Bùi Ngọc Đức cho biết, Đất Xanh Long An đang mạo danh, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ thương hiệu Đất Xanh. Hành động này không chỉ gây nhầm lẫn cho khách hàng mà còn ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh nói riêng và chính thương hiệu Đất Xanh nói chung.

Ông Bùi Ngọc Đức cũng cho biết thêm, không giống với những thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội và trên báo trí, không có sự liên quan pháp nhân nào giữa Công ty TNHH Một thành viên Bất động sản Đất Xanh Long An với hơn 40 Công ty thành viên của Tập đoàn Đất Xanh. Nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, Tập đoàn Đất Xanh đang chờ đợi cơ quan chức năng vào cuộc để tìm hiểu và xử lý nghiêm minh các trường hợp mạo danh gây ảnh hưởng đến uy tín của thương hiệu.

Trước đó, vào ngày 3/72020, UBND tỉnh Long An đã có kết luận thanh tra toàn diện đối với Dự án Khu dân cư Đất Xanh do Công ty Đất Xanh Long An làm chủ đầu tư. Trên giấy tờ, dự án này nằm tại xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Theo kết luận của UBND tỉnh Long An nêu rõ, chủ đầu tư của dự án Khu dân cư Đất Xanh đã vướng phải nhiều sai phạm như: chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng đã xây dựng hàng rào quanh dự án; chưa thực hiện các thủ tục đầu tư, đất đai, môi trường, xây dựng, phòng cháy chữa cháy.

Không những vậy, kết luận còn chỉ rõ, những người đại diện trước pháp luật của Công ty Đất Xanh Long An còn ký các hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất trả góp với tên gọi của dự án là: Dự án chỉnh trang khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường 2. Trên thực tế, đây là dự án “ma”, không có thật. Do vậy, hành động này của Đất Xanh Long An là lừa dối khách hàng.

Tập đoàn Đất Xanh mong muốn đầu tư tại Bình Phước

Chiều nay 14-4, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan, UBND thành phố Đồng Xoài, huyện Chơn Thành và huyện Đồng Phú đã có buổi tiếp lãnh đạo Công ty cổ phần Tập đoàn Đất Xanh về đề xuất đầu tư tại địa bàn tỉnh Bình Phước.

Sau một thời gian nghiên cứu, tìm hiểu, Công ty cổ phần Tập đoàn Đất Xanh đánh giá Bình Phước là thị trường trọng tâm của tập đoàn về kế hoạch đầu tư tại khu vực Đông Nam bộ trong giai đoạn 2021-2025. Vốn đầu tư cho các dự án tại tỉnh Bình Phước dự kiến 10.000 tỷ đồng, phân bổ vào các lĩnh vực: tham gia đấu giá, đấu thầu các loại quỹ đất, dự án phát triển đô thị của tỉnh; kế thừa, tiếp tục thực hiện các dự án đô thị dở dang, kéo dài trên địa bàn tỉnh, nhằm sớm hoàn thành đưa vào sử dụng; đầu tư xây dựng các đô thị mới kiểu mẫu với quy mô từ 100 ha trở lên; tham gia đầu tư xây dựng các dự án hạ tầng kỹ thuật theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Tại buổi làm việc, Tập đoàn Đất Xanh cũng thể hiện thiện chí, cũng như mong muốn lãnh đạo UBND tỉnh tạo điều kiện để tập đoàn được tham gia đầu tư, đầu thầu các dự án trên địa bàn tỉnh.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công