largeer

Share This Post

SG247

Công ty địa ốc Ba Thành Phát được chấp thuận chủ trương chuyển giao dự án trước khi thành lập?

Mặc dù ngày 26/10/2018 mới được thành lập theo GCN ĐKDN của Sở KHĐT nhưng trong Hợp đồng ký với khách hàng, Cty CP Đầu tư XD và Phát triển địa ốc Ba Thành Phát Bình Dương lại viện dẫn căn cứ được chấp thuận chủ trương chuyển giao dự án từ ngày 26/03/2018.
Trong hợp đồng ký với khách hàng, công ty địa ốc Ba Thành Phát đưa ra căn cứ là văn bản được chấp thuận chủ trương trước thời điểm công ty thành lập 7 tháng

Từ việc nhiều khách hàng nghi vấn về tính pháp lý của dự án có tên Khu nhà ở Thành Phát City 1 ở xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng (Bình Dương), phóng viên Công lý đã vào cuộc tìm hiểu.

Theo đó, trên một số trang web như: bathanhphat.com, dautudat.vn….đăng thông tin quảng bá, rao bán rầm rộ…dự án Khu nhà ở Thành Phát City 1. Các trang web nói trên quảng bá dự án này với nhiều thông tin như: quy mô 8ha với hơn 180 nền, đường nội khu 9- 15m, tiện ích nội khu là trường mầm non- công viên, kết nối với đường Hồ Chí Minh, đường vành đai 4, đường 30 tháng 4, sổ hồng riêng từng nền…với giá bán từ 340 triệu đồng/nền.

Theo tài liệu phóng viên có được, đã có những khách hàng ký hợp đồng thỏa thuận về quyền sử dụng đất và bất động sản hình thành trong tương lai với công ty địa ốc Ba Thành Phát.

Theo hợp đồng nói trên, một trong những căn cứ ghi trong hợp đồng để Cty CP Đầu tư XD và Phát triển địa ốc Ba Thành Phát Bình Dương (Công ty địa ốc Ba Thành Phát) ký hợp đồng với khách hàng là văn bản số 1210/UBND- KTN ngày 26/3/2018 của UBND tỉnh Bình Dương về việc chấp thuận chủ trương chuyển giao dự án Khu đô thị Thành Phát City 1 cho Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và phát triển địa ốc Ba Thành Phát Bình Dương làm chủ đầu tư.

Theo tìm hiểu Công ty địa ốc Ba Thành Phát Bình Dương được Sở KHĐT Bình Dương cấp GCN ĐKDN lần đầu ngày 26/10/2018 và dựa trên kết quả tra cứu dữ liệu trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho thấy công ty này đăng ký và đi vào hoạt động từ ngày 26/10/2018.

Trụ sở công ty địa ốc Ba Thành Phát

Như vậy, trong hợp đồng ký kết với khách hàng Công ty địa ốc Ba Thành Phát đã lừa dối khách hàng khi thông tin rằng đã được chấp thuận chủ trương chuyển giao dự án từ 26/3/2018 trong khi đó ngày 26/10/2018 công ty mới được cấp phép đi vào hoạt động.

Theo quy định của pháp luật khi triển khai dự án và mở bán phải có phê duyệt chủ trương đầu tư, quy hoạch chi tiết 1/500, đầu tư triển khai cơ sở hạ tầng theo phê duyệt. Thế nhưng lạ thay, trong hợp đồng ký với khách hàng của công ty địa ốc Ba Thành Phát lại không có các căn cứ đó mà thay vào là một văn bản chấp thuận trước khi công ty thành lập 7 tháng.

Đáng nói hơn, văn bản 1210/UBND-KTN ngày 26/3/2018 mà công ty địa ốc Ba Thành Phát nêu ra làm căn cứ trong hợp đồng ký với khách hàng thực chất là văn bản của UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Sài Gòn Center làm chủ đầu tư dự án Khu đô thị Sài Gòn Center.

Thông tin từ Sở Xây dựng Bình Dương và UBND huyện Bàu Bàng đều cho hay hện tại trên địa bàn tỉnh Bình Dương không có dự án nào tên Khu nhà ở Thành Phát City 1.

Như vậy cái gọi là dự án Khu nhà ở Thành Phát City 1 đang được quảng bá, rao bán rầm rộ…ký hợp đồng thu tiền của khách hàng thực tế là 1 dự án “ma”.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công