largeer

Share This Post

SG247

Công ty du lịch 'sốc', nhanh chóng dời tour Đà Nẵng vì nghi xuất hiện ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

Sự việc một nam bệnh nhân ở Đà Nẵng 3 lần dương tính với Covid-19 đã khiến cho khách hàng mua tour, các công ty du lịch một phen náo loạn. Khách hàng liên tục gọi điện thoại đến một số công ty du lịch để hỏi thăm tình hình. Để đảm bảo an toàn cho nhân viên, nhiều công ty đã trấn an khách hàng, chấp nhận thua lỗ hủy và dời tour Đà Nẵng đến hết tháng 8 rồi tính tiếp.

Ông Lý Việt Cường, Giám đốc Công ty Du lịch Nam Phương Caravan Tour trao đổi với Thanh Niên, hiện công ty không có đoàn khách nào ở Đà Nẵng. Tuy nhiên, sáng nay khi xuất hiện thông tin nghi có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng ở Đà Nẵng (mà hiện tại kết quả xét nghiệm dương tính-PV), khách mua tour đến TP này đã gọi điện thoại đến công ty bày tỏ những lo lắng của mình.

Để đảm bảo an toàn, những tour đến hoặc đi ngang Đà Nẵng đều được công ty dời lại đến hết tháng 8/2020 để bảo vệ chính nhân viên của công ty và khách hàng của mình, đợi đến khi có thông tin mới đến giữa tháng 8 sẽ tính toán tiếp.

Empty

"Chúng tôi làm tour Caravan nên linh hoạt được phần phương tiện. Ngoài các tour đi Đà Nẵng, các tour đến những nơi khác cũng được khách hàng gọi hỏi thăm chứ chưa hủy. Chúng tôi cũng đang chờ thông tin từ cơ quan chủ quản để đưa ra những biện pháp cụ thể", ông Cường cho hay.

Đây là "cú sốc cho du lịch Việt Nam" vì trong cộng đồng hơn 3 tháng không có lây nhiễm mà nay xuất hiện 1 ca thì cần được công bố nguyên nhân rõ ràng để triệt nguồn lây lan. Trong khi kinh nghiệm từ đầu mùa dịch đến nay, càng đưa ra thông tin chi tiết bao nhiêu thì càng an toàn bấy nhiêu.

Empty

Ông Nguyễn Hoàng Trưởng, Phó giám đốc Việt Sun Travel cho hay, Việt Sun Travel đang trấn an khách để dời ngày đi đến Đà Nẵng hoặc chuyển tour sang địa điểm khác không phải Đà Nẵng. Công ty phải chờ đến kết quả xét nghiệm cho ca nghi nhiễm ở Đà Nẵng hết hôm nay, từ đó mới đưa ra các giải pháp cụ thể với khách hàng.

Empty

"Việc dời tour ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến doanh nghiệp tùy theo nhà cung cấp dịch vụ vì sẽ phải bù các khoản thay đổi, rất khó khăn cho doanh nghiệp", ông Trưởng bày tỏ.

Ông Trần Thanh Vũ, Tổng giám đốc Công ty CP Du lịch quốc tế Vina Group, hôm nay công ty vừa đưa đoàn gần 1.000 khách kết thúc tour dời Đà Nẵng về TP.HCM theo đúng kế hoạch. Sắp tới có nhiều đoàn đăng ký đến đây, nhưng tình hình hiện tại làm doanh nghiệp rất lo lắng.

Empty

Bà Trần Thị Bảo Thu – Giám đốc Tiếp thị Truyền thông công ty Lữ hành Fiditour nói, công ty hiện có 2 đoàn tham quan Đà Nẵng. Trước mắt công ty không đưa khách đến những điểm được cơ quan chức năng địa phương khuyến cáo hoặc phong tỏa để đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Còn lại những du khách đang tham quan, công ty và các đối tác cùng phối hợp để đảm bảo an toàn cho du khách.

Các công ty du lịch khuyến cáo, mọi người đi theo tour đề nghị đeo khẩu trang, hạn chế vào khu vực quá đông người, vệ sinh tay chân sạch sẽ. Hướng dẫn viên luôn phải tuân thủ các quy định của Bộ Y tế và để tinh thần phòng bệnh ở mức độ cao nhất.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công