largeer

Share This Post

SG247

Công ty Giải trí Điền Quân nợ hàng chục tỷ đồng tiền thuế, bị nghệ sĩ tố nợ cát-xê

Công ty TNHH Truyền Thông Và Giải Trí Điền Quân chuyên cung cấp các dịch vụ sản xuất truyền hình, quảng cáo, tổ chức sự kiện, tư vấn chiến lược truyền thông, tiếp thị và quảng cáo với nhiều gameshow giải trí trên truyền hình mới đây liên tục bị chi cục Thuế TP.HCM đòi tiền thuế.

Thông tin trên Ngày Nay, chi cục Thuế TP.HCM thống kê từ năm 2019 đến nay, Công ty TNHH Truyền Thông và Giải Trí Điền Quân (Điền Quân) liên tục nợ thuế lên đến hàng chục tỷ đồng..

Được biết, công ty TNHH Truyền Thông Và Giải Trí Điền Quân được thành lập từ năm 2008 do ông Đỗ Văn Bửu Điền - một người từng là nhân sự của đài truyền hình TP.HCM làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị.

Empty

Điền Quân là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ sản xuất truyền hình, quảng cáo, tổ chức sự kiện từ, tư vấn chiến lược truyền thông, tiếp thị và quảng cáo. Trong đó, nổi bật nhất là các gameshow giải trí trên truyền hình.

Trong công văn số 25669/TB-CT của Cục Thuế TP.HCM ngày 24/12/2019 đã thông báo về việc công khai thông tin người nộp thuế, nợ thuế trên phương tiện thông tin đại chúng kỳ 10/2019. Theo đó, Công ty TNHH Truyền Thông và Giải Trí Điền Quân đã nợ tổng cộng 14.559.408.753 đồng, tính đến thời điểm 30/11/2019.

Empty

Đến ngày 03/03/2020, Cục Thuế TP HCM lại tiếp tục ra thông báo công khai thông tin nợ thuế của Công ty trên với số tiền phải nộp là hơn 11 tỷ đồng.

Empty

Theo Tổng Cục Thuế, bắt đầu từ ngày 01/12/2019, ngành Thuế sẽ công khai thông tin người nộp thuế có số tiền nợ thuế lớn; Công khai thông tin quản lý các khoản thu liên quan đến đất; Công khai thông tin đại lý thuế; Tra cứu thông tin của người nộp thuế là doanh nghiệp; Tra cứu thông tin của người nộp thuế là cá nhân trên Website ngành Thuế.Bị tố nợ tiền cát-xê của đối tác!

Ngoài việc nợ thuế, Điền Quân còn từng bị nghệ sĩ tố chây ì, không muốn thanh toán cát-xê cho nghệ sĩ sau khi mời tham gia các chương trình của công ty này.

Một nghệ sĩ cho biết: "Trước đây tôi cũng có tham gia một số sản phẩm với công ty giải trí này, tuy nhiên đến ngày hẹn nhận cát-xê, tôi liên lạc thì phía công ty im lặng, liên hệ trao đổi thì họ có động thái trây ỳ, không muốn thanh toán. Đến khi tôi viết sự bức xúc của mình lên mạng xã hội, thì kế toán của công ty này mới chủ động liên lạc để trả tiền. Cách làm việc thiếu chuyên nghiệp này của công ty đã làm tôi và một số anh em trong giới nghệ sĩ cảm thấy bất bình, nên cũng có nhiều nghệ sĩ đã quyết định cạch mặt Điền Quân trong danh sách hợp tác của họ về sau này."

Ngoài lùm xùm về việc chây ì cát-xê bị nghệ sĩ tố trên mạng xã hội, trên các website review công ty, nhiều tài khoản bức xúc về môi trường làm việc của một số từng làm việc tại Điền Quân.

PV đã nhiều lần liên hệ với Công ty Điền Quân để xác nhận những thông tin trên, nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa nhận được sự phản hồi. Khi hỏi thông tin liên lạc, người đại diện ở đây nói "Muốn gì nhắn qua Facebook của chủ tịch."

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công