largeer

Share This Post

SG247

Công ty Lan Anh đang xây dựng hạ tầng không phép tại dự án Lan Anh 7?

Trong khi công ty Lan Anh khẳng định đã hoàn thiện 80 % hạ tầng kỹ thuật tại dự án Lan Anh 7, thì chính quyền địa phương khẳng định chưa nhận được Giấy phép xây dựng do Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cấp phép.

Dự án Khu dân cư Lan Anh 7 lọt thỏm giữa một cánh đồng mênh mông tại xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức
N

Những ngày cuối tháng 8/2019, phóng viên Báo Điện tử Tầm nhìn có mặt tại dự án Khu dân cư Lan Anh 7 (xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) do Công ty TNHH MTV Lan Anh (công ty Lan Anh, địa chỉ tại số 01 Khu Dân cư Lan Anh 1, đường Võ Văn Kiệt, xã Hòa Long, TP.Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) làm chủ đầu tư và Công ty cổ phần Địa ốc Thành Đô (công ty Thành Đô, có địa chỉ số 39A, đường Nguyễn Chánh Sắt, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM) là đơn vị phát triển và phân phối độc quyền dự án.

Đập vào mắt chúng tôi, dự án Khu dân cư Lan Anh 7 lọt thỏm giữa một cánh đồng rộng mênh mông. Bên trong khuôn viên dự án đang có nhiều thiết bị thi công như xe gầu múc, xe ủi, xe lu, xe ben…và hàng chục công nhân đang xây dựng. Cùng với đó, nhiều hạng mục như đường nội bộ, vỉa hè, thoát nước, hệ thống điện, cấp nước…thi công dang dở.


Một góc hạ tầng tại dự án Lan Anh 7

Một số người dân sống gần dự án này cho biết, trước đây tại khu vực này là đất trồng lúa và một phần đầm lầy…Vào khoảng tháng 2/2019, công ty Lan Anh đã đưa các phương tiện, thiết bị đến san lấp mặt bằng và xây dựng hạ tầng.

Để làm rõ về vấn đề pháp lý, chúng tôi đã liên hệ với chính quyền địa phương. Trong đó có Chủ tịch UBND xã Nghĩa Thành và đại diện phòng Kinh tế - Hạ tầng (huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để xác nhận việc xây dựng hạ tầng kỹ thuật tại dự án Lan Anh 7 đã được cấp thẩm quyền cấp phép hay chưa?.


Nhiều hạng mục ngổn ngang tại dự án Lan Anh 7

Điều đáng bất ngờ, đại diện 2 đơn vị này đều khẳng định đến thời điểm hiện tại, cơ quan chưa nhận được Giấy phép xây dựng do Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chấp thuận cho công ty Lan Anh thi công xây dựng hạ tầng tại dự án này.

Khi chúng tôi thông tin công ty Lan Anh đã khẳng định hoàn thiện 80% khối lượng hạ tầng, chỉ còn hạng mục thảm nhựa mặt đường là hoàn thành dự án thì đại diện Phòng Kinh tế - Hạ tầng cho biết sẽ cho người xuống kiểm tra và có hướng xử lý cụ thể.

Theo tại liệu mà PV có được, ngày 29/7/2019, công ty Lan Anh mới có văn bản số 79/2019/VB-LA về việc xin chấp thuận thuận chủ trương đầu tư xây dựng hạ tầng, đến ngày 21/8/2019, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có văn bản số 8368/UBND–VP về việc giao cho Sở Xây dựng phối hợp với các đơn vị liên quan thẩm định đề nghị của công ty Lan Anh về việc xin chấp thuận chủ trương xây dựng hạ tầng và tham mưu, đề xuất UBND tỉnh xem xét, quyết định.


Một phần dự án đang trong quá trình san lâp mặt bằng

Đến đây có thể thấy, công ty Lan Anh đã tiến hành thi công hạ tầng rầm rộ khi pháp lý chưa hoàn thiện, nhất là xây dựng trái phép hạ tầng khi chưa được Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cấp Giấy phép xây dựng?.

Vì sao, việc công ty Lanh Anh tổ chức thi công hạ tầng nhiều tháng nay mà chính quyền địa phương, Sở ban ngành tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu không hề hay biết? Liệu có sự “làm ngơ trước các dấu hiệu sai phạm” về việc xây dựng hạ tầng của công ty Lan Anh hay không?.


Tính đến thời điểm hiện tại, công ty Lan Phương đã khẳng định hoàn thiện 80% khối lượng hạ tầng, chỉ còn hạng mục thảm nhựa mặt đường là hoàn thành dự án Lan Anh 7

Câu chuyện “con voi chui lọt lỗ kim” vẫn diễn ra là thực tế như thế này; thiết nghĩ các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, xem xét để giải quyết một cách thấu đáo tạo điều kiện cho doanh nghiệp thực hiện đúng pháp luật và ổn định phát triển lành mạnh nếu không sẽ là những "lỗ hổng" pháp lý tạo ra nhiều hệ luỵ khôn lường.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công