largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Công ty TNHH Elly Cuties bán sản phẩm Cao thảo dược Elly’s trước khi cấp phiếu công bố?: quảng cáo công dụng như là thuốc

Dù đến tháng 8/2023, Công ty TNHH Elly Cuties mới thực hiện thủ tục công bố sản phẩm, nhưng trước đó, doanh nghiệp này đã chào bán sản phẩm Cao thảo dược Elly’s trên thị trường. Điều này khiến người tiêu dùng không khỏi hoang mang?

Thông tin trên VietQ, theo phản ánh của độc giả nghi ngại về chất lượng cũng như tính pháp lý của sản phẩm Cao thảo dược Elly do Công ty TNHH Elly Cuties sản xuất, lưu hành. Để tìm hiểu thêm thông tin, ngày 20/7, đặt hàng và mua thành công hộp mỹ phẩm Cao thảo dược Elly’s với giá 390 nghìn đồng.

Empty

Theo quan sát, trên bao bì ghi tên sản phẩm “Cao thảo dược" kèm theo các cụm từ như: “Đông y trị mụn”, “100% Cốt thảo dược". Tại mục thành phần sản phẩm thể hiện Cao thảo dược trị mụn Elly's Cosmetic được bào chế từ các thảo dược quý hiếm như: bào tử nấm linh chi, bồ công anh, tinh dầu đẳng sâm, thiên niên tứ, nhân sâm đỏ Hàn Quốc, tinh dầu hạnh nhân, đinh lịch, hoa cúc la mã,... và nhiều vị thuốc đông y khác.

Empty

Đáng chú ý, công dụng của sản phẩm này là “chuyên trị tất cả các loại mụn, mụn đầu đen, mụn ẩn, mụn li ti, mụn bọc, mụn do viêm da, dị ứng, mụn cám, mụn lưng, mụn vùng cổ… Đặc biệt, trị dứt điểm mụn mà không gây khô, rát, bong tróc da”.

Bên cạnh đó, trên bao bì sản phẩm chỉ thấy đề “Công ty TNHH Elly Cuties GPDKKD: 0317713539 do Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp".

Bà Bùi Thị Thủy Tiên, Luật sư thuộc Công ty Luật TNHH MTV VCI Legal, người được bà Nguyễn Thị Kim Hồng (thường được công chúng biết đến với nghệ danh Elly Trần), Chủ tịch Công ty TNHH Elly Cuties ủy quyền để làm việc.

Theo bà Tiên, Công ty TNHH Elly Cuties cũng như bà Nguyễn Thị Kim Hồng đã thực hiện công bố sản phẩm mỹ phẩm. “Tên đúng của nó là Cao thảo mộc, cái này thuộc mỹ phẩm nên không thuộc quản lý của Cục Quản lý Dược, cũng không cần phải cấp phép lưu hành và đã được công bố theo Phiếu công bố của Sở Y tế". Bà Tiên cũng cung cấp cho PV phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm cho sản phẩm Cao thảo mộc.

Empty

Thế nhưng, điều đáng ngạc nhiên là phiếu công bố này lại được đóng dấu vào ngày 10/8/2023, số 003400/23/CBMP-HCM do Sở Y tế TP.HCM cấp. Trong khi đó, sản phẩm này đã được lưu hành từ thời điểm trước đó.

Đầu tháng 6/2023 sản phẩm Cao thảo dược Elly’s được quảng cáo, chào bán rầm rộ trên các nền tảng mạng xã hội từ kênh Tiktok, Facebook đến Shopee. Bản thân phóng viên cũng đặt mua thành công sản phẩm trên từ các nền tảng mà sản phẩm này được rao bán. Vậy phải chăng, trước ngày 10/8/2023, sản phẩm Cao thảo dược Elly đang được công ty này “bán lậu”, chưa được cấp phép?

Liên quan đến sản phẩm Cao thảo dược Elly không có địa chỉ cơ sở sản xuất và Công ty phân phối và chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường, Luật sư Tiên khẳng định: “Công ty TNHH Elly Cuties là thương nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường còn đơn vị sản xuất là công ty khác”.

Cre: Lamdep247

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công